Tin mới

Tổng thống Ukraine: Nga hoặc đàm phán hòa bình, hoặc biến mất vĩnh viễn trên trường quốc tế

Thứ năm, 14/04/2022, 10:50 (GMT+7)

Tổng thống Ukraine Zelensky cảnh báo Nga hoặc đàm phán hòa bình, hoặc phải rời khỏi đấu trường quốc tế mãi mãi.

Trong bài phát biểu mới nhất hôm 13/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã cảnh cáo Nga sau chiến dịch quân sự đặc biệt của Moscow tại nước này. "Tất cả những hoạt động gây sốt của người Nga, trước hết là minh chứng cho sự không chắc chắn của họ. Thực tế là ngay cả khi có kho dự trữ thiết bị quân sự đáng kể của Liên Xô và một số lượng lớn binh lính nhưng chỉ huy của họ vẫn không làm được gì. Tôi biết ơn tất cả những người lính của chúng ta, những người đã giữ vững lập trường và dạy cho những lính Nga biết rằng cuộc chiến chống Ukraine này họ chỉ nhận về thất bại. Hoặc là giới lãnh đạo Nga phải ngồi vào bàn đàm phán để kết thúc chiến tranh, hoặc Nga sẽ vĩnh viễn biến mất trên chính trường quốc tế".

Tổng thống Ukraine: Nga hoặc đàm phán hòa bình, hoặc biến mất vĩnh viễn trên trường quốc tế
Tổng thống Ukraine: Nga hoặc đàm phán hòa bình, hoặc biến mất vĩnh viễn trên trường quốc tế

Ông Zelensky kêu gọi cấm vận dầu mỏ của Nga: "EU phải ngừng tài trợ cho cỗ máy quân sự Nga".Nhà lãnh đạo Ukraine cũng đã trao đổi với các chuyên gia quốc tế để xác định những biện pháp ngăn Nga lợi dụng "kẽ hở" của những lệnh trừng phạt hiện có.

Ông Zelensky cũng thể hiện "sự biết ơn chân thành" đối với Mỹ sau khi nói chuyện với Tổng thống Joe biden. Chính quyền mỹ đã thông qua gói viện trợ quân sự 800 triệu USD cho Ukraine, trong đó có trực thăng, pháo binh để tăng cường khả năng chống lại Nga.

Tổng thống Ukraine cũng thảo luận về quá trình rà phá bom mìn nguy hiểm tại các vùng "đã được giải phóng" ở phía bắc. "Mọi người muốn trở về nhà ở vùng giải phóng thì nên cẩn thận, chú ý hết sức có thể. Hãy thông báo cho cảnh sát, lực lượng cứu hộ ngay lập tức trong trường hợp bạn tìm thấy vật thể lạ, vật liệu nổ", ông nói.

(Theo Cambridge-news)

>> Xem thêm: Mỹ lần đầu viện trợ vũ khí hạng nặng, Ukraine trực tiếp yêu cầu món hàng đặc biệt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news