Tin mới

Vòng 9 V-League 2022: Căng thẳng cuộc đua vô địch, kỷ lục khán giả

Thứ hai, 25/07/2022, 17:48 (GMT+7)

Mặc dù mùa giải V-League 2022 mới qua được 9 vòng đấu nhưng sự căng thẳng ở cuộc đua top đầu là điều dễ dàng nhận thấy.

Ngôi đầu trên BXH V-League 2022 đã chính thức đổi chủ sau vòng 9, khi mà CLB Hà Nội đã đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để vươn lên dẫn đầu BXH với 17 điểm. 

Cũng ở vòng 9, SLNA tiếp tục giành chiến thắng trên sân nhà với tỷ số cách biệt 3-0 trước Hải Phòng để đứng vững ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, chỉ kém Hà Nội FC đúng 1 điểm và thi đấu cùng số trận. Thắng lợi này cũng giúp thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng đẩy đối thủ trực tiếp Hải Phòng xuống vị trí thứ 4. 

CLB Hà Nội vươn lên dẫn đầu BXH V-League 2022 sau vòng 9. Ảnh: VFF
CLB Hà Nội vươn lên dẫn đầu BXH V-League 2022 sau vòng 9. Ảnh: VFF

Trong khi đó, HAGL tiếp đà thăng hoa với chiến thắng thứ 4 liên tiếp, trong đó tiền đạo Văn Toàn một lần nữa tỏa sáng để giúp đội bóng phố Núi đánh bại 2-0 trước Thanh Hóa trên sân nhà Pleiku. Với 3 điểm có được ở vòng 9 V-League 2022, đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisak đã chính thức trở lại cuộc đua vô địch với vị trí thứ 3 bằng điểm với SLNA nhưng thua về chỉ số phụ.

HAGL đang trở lại mạnh mẽ ở cuộc đua vô địch V-League. Ảnh: CLB HAGL
HAGL đang trở lại mạnh mẽ ở cuộc đua vô địch V-League. Ảnh: CLB HAGL

Như vậy, chỉ trong ít vòng đấu, vị trí dẫn đầu BXH đã liên tục có những sự thay đổi từ Hải Phòng, SLNA và giờ là Hà Nội FC. Dễ dàng nhận thấy sự khốc liệt của V-League, giải đấu mà bất cứ 'ông lớn' nào đều có thể gục ngã nếu chủ quan trước các đội bóng yếu. 

Các đội bóng đều đang có những vấn đề riêng khiến V-League 2022 trở thành một cuộc bám đuổi điểm số nghẹt thở mà khoảng cách giữa các đội dẫn đầu trên BXH chỉ là 1 điểm. CLB Hà Nội hiện đang dẫn đầu nhưng họ rõ ràng vẫn có thể để SLNA, HAGL hay thậm chí là cả Hải Phòng, Viettel soán ngôi bất cứ lúc nào nếu không giữ được phong độ. 

Với việc khoảng cách giữa vị trí số 1 và hạng 6 của SHB Đà Nẵng chỉ là 4 điểm, thực sự rất khó để có thể dự đoán về đội bóng vô địch. Ngay cả người trong cuộc là HLV Ljupko Petrovic của Thanh Hóa cũng chỉ có thể khoanh vùng các đội bóng có khả năng đoạt cúp là HAGL, SLNA, Hà Nội, Viettel và Hải Phòng, thay vì nghiêng hẳn về phía một cái tên cụ thể nào. 

BXH vòng 9 V-League 2022. Ảnh: VFF
BXH vòng 9 V-League 2022. Ảnh: VFF

Vòng 9 V-League 2022 chứng kiến số lượng khán giả tới sân theo dõi trực tiếp các trận đấu đạt tới mức kỷ lục. Tổng cộng tới 45.500 khán giả qua 6 trận đấu, đạt con số trung bình 7.583 người/trận, một kỷ lục của giải vô địch quốc gia chuyên nghiệp ở mùa bóng năm nay, và thậm chí còn có thể tính là kỷ lục của cả những mùa trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news