Tin mới

Ronaldo thi đấu như 'lên đồng', MU giành chiến thắng tưng bừng trước tân binh Brentford

Thứ ba, 03/05/2022, 07:04 (GMT+7)

MU đã khép lại trận đấu cuối cùng trên sân nhà Old Trafford mùa này với chiến thắng tưng bừng 3-0 trước tân binh Brentford ở vòng 35 Ngoại Hạng Anh.

Brenford không phải là đối thủ dễ chịu với chuỗi 4 trận bất bại gần nhất, trong đó có 3 chiến thắng. Tuy nhiên, "Bầy ong" lại thi đấu dưới sức khi hành quân đến sân nhà của "Quỷ đỏ" ở trận đấu muộn thuộc vòng 35 Ngoại Hạng Anh.

MU đã cực kỳ cẩn trọng trong cuộc đối đầu lần này. Bằng chứng là HLV Rangnick đã không ngần ngại tung ra sân cả 4 tiền vệ đá chính ngay từ đầu bao gồm Bruno Fernandes, Scott McTominay, Nemanja Matic và cả Juan Mata.

Bruno Fernandes đưa MU vươn lên dẫn bàn từ rất sớm. Ảnh: Internet
Bruno Fernandes đưa MU vươn lên dẫn bàn từ rất sớm. Ảnh: Internet

Ngay ở phút thứ 9, nhận đường chuyền từ đồng đội Antony Elanga thoát xuống. Sao trẻ người Thụy Điển căng ngang để Bruno Fernandes dứt điểm một chạm mở tỷ số. Số 18 ghi bàn trở lại sau 10 trận tịt ngòi, đồng thời chạm mốc 50 bàn trên mọi đấu trường trong màu áo "Quỷ đỏ". Những phút sau đó, MU hoàn toàn kiểm soát thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 70%.

Khi hiệp một chuẩn bị khép lại, Ronaldo đột phá dũng mãnh và đệm lòng tung lưới Brentford sau đường chuyền của Mata. Tuy nhiên, đáng tiếc cho siêu sao 37 tuổi khi VAR đã thông báo lỗi việt vị.

Bước sang hiệp 2, Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính siêu sao người Bồ đã thực hiện thành công quả 11m để nhân đôi cách biệt cho MU. Tính riêng từ đầu năm 2022, CR7 đã ghi 10 bàn ở Ngoại hạng Anh, thành tích chỉ kém Son Heung-min (11 bàn).

Ronaldo nhân đôi cách biệt cho 'Quỷ đỏ' từ chấm phạt đền. Ảnh: Internet
Ronaldo nhân đôi cách biệt cho 'Quỷ đỏ' từ chấm phạt đền. Ảnh: Internet

Tới lúc này, Brentford cũng vùng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành trước một hàng thủ được tổ chức cực kỳ chắc chắn của MU. Ngược lại 'Bầy Ong' còn phải nhận thêm bàn thua ở phút thứ 72 sau tình huống chọn vị trí và dứt điểm cận thành của Raphael Varane nâng tỷ số thành 3-0 cho 'Quỷ đỏ'.

Ở bên kia chiến tuyến, Brentford cũng có khá nhiều cơ hội ăn bàn. Ivan Toney, Christian Eriksen lần lượt không thể thắng phản xạ xuất sắc của De Gea.

Trung vệ Varane ấn định chiến thắng cho MU. Ảnh: Internet
Trung vệ Varane ấn định chiến thắng cho MU. Ảnh: Internet

Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu này. Với 3 điểm có được, đoàn quân của HLV Ralf Rangnick đã có được 58 điểm và kém đội xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Arsenal tới 5 điểm sau 36 trận đã đấu. Có thể nói, cánh cửa vào top 4 của MU vẫn rất hẹp và chỉ có phép màu mới giúp 'Quỷ đỏ' cán đích ở top 4 mùa này.

MU 3-0 Brentford (Hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn

MU: Bruno Fernandes 9', Ronaldo (pen) 61', Varane 72'

Đội hình xuất phát

MU: De Gea, Dalot, Lindelof, Varane, Alex Telles, McTominay, Matic, Elanga, Bruno Fernandes, Mata, Ronaldo.

Brentford: Raya, Ajer, Roerslev, Jansson, Sorensen, Henry, Janelt, Norgaard, Eriksen, Mbeumo, Toney.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news