Tin mới

Sau 3 năm làm việc, HLV Troussier có thực sự hiểu bóng đá Việt Nam?

Thứ năm, 16/02/2023, 10:43 (GMT+7)

Có lẽ một trong những lý do HLV Troussier là ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam là hiểu thế hệ cầu thủ trẻ và mang tầm nhìn World Cup.

Trong tuần này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ chính thức công bố tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, người được truyền thông nhắc nhiều nhất trong thời gian gần đây chính là HLV Philippe Troussier. Chiến lược gia người Pháp có quãng thời gian làm việc ở trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, huấn luyện U19 Việt Nam nên được đánh giá là lựa chọn lý tưởng.

Nhìn sơ qua bảng thành tích, HLV Troussier có kinh nghiệm dẫn dắt 7 đội tuyển quốc gia, trong đó cùng 4 đội tuyển dự vòng chung kết World Cup, kinh qua nhiều nơi từ châu Âu, châu Á, châu Phi. Đặc biệt, ông có 3 năm gắn bó với bóng đá trẻ Việt Nam và mang tầm nhìn World Cup, những thứ đều rất hợp với chiến lược của VFF hiện tại.

Nhiều khả năng, Troussier sẽ là HLV tiếp theo của ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Nhiều khả năng, Troussier sẽ là HLV tiếp theo của ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Cụ thể, trong thời gian làm việc tại U18, U19 Việt Nam HLV Troussier ít nhiều để lại ấn tượng khi cầm hòa U19 Nhật Bản để giành vé dự vòng chung kết. Hơn hết, nhà cầm quân người Pháp đã trình làng Quan Văn Chuẩn, Vũ Tiến Long, Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tùng, những cầu thủ đã cùng U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31 và lọt vào tứ kết U23 châu Á 2022.

Một cầu thủ khác từng lọt vào mắt xanh của HLV Troussier chính là Khuất Văn Khang. Tiền vệ của Viettel là cầu thủ không thể thiếu trong các lứa trẻ Việt Nam tham dự các giải đấu gần đây và ra sân ở 3 cấp độ đội tuyển U19, U23, đội tuyển quốc gia trong vòng 1 năm.

Chiến lược của HLV Troussier phù hợp với định hướng sắp tới của VFF. Ảnh: Internet
Chiến lược của HLV Troussier phù hợp với định hướng sắp tới của VFF. Ảnh: Internet

Nhưng quan trọng hơn, sự phù hợp và hiểu bóng đá Việt Nam của HLV Troussier chính là tầm nhìn World Cup. Ở thời điểm dẫn dắt U19, chiến lược gia 67 tuổi cùng VFF lên kế hoạch chuẩn bị lực lượng 100 cầu thủ trẻ, nhằm tạo nền tảng thế hệ kế cận cho đội tuyển quốc gia, nhắm đến World Cup 2026.

"Như các bạn đã biết, thể thức mới ở World Cup 2026 sẽ tạo nhiều cơ hội hơn để tuyển Việt Nam có thể tham dự. Để thực hiện được mục tiêu này thì phải làm thế nào để có được chiến lược tập hợp những cầu thủ tốt nhất của các nhóm tuổi 2001, 2002 và 2003, đồng thời là các cầu thủ sinh năm 1999 và 2000", HLV Troussier từng chia sẻ.

Nhóm cầu thủ này chủ yếu đang thi đấu tại giải hạng Nhất và V-League. Để hướng tới mục tiêu World Cup 2026 và Olympic 2024, tôi muốn dùng các cơ hội sắp tới để tập hợp những nhân tố của các bên và cùng nhau có hướng đi chung xa hơn".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam VFF