Vừa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới sau thời gian vướng ồn ào tình ái, Sơn Tùng đã vướng vào làn sóng chỉ trích dữ dội của dư luận. Do nội dung có chứa hình ảnh tiêu cực bị cho rằng không có tính giáo dục lại tác động đến tâm lý người xem và gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, nhất là trẻ em nên cơ quan chức năng đã vào cuộc yêu cầu ngăn chặn việc phổ biến, lưu hành MV “There's no one at all” đến Google (YouTube) và tất cả các mạng xã hội khác.
Sau khi nhận nhiều chỉ trích của người hâm mộ và cơ quan chức năng cũng vào cuộc, Sơn Tùng đã gửi lời xin lỗi đến công chúng và chủ động ngưng phát hành M/V “There’s No One At All".
Chỉ 1 ngày sau khi ra mắt, MV There's no one at all trên kênh YouTube Sơn Tùng M-TP Official đã bị ẩn và khi truy cập vào đường link MV, người dùng nhận được dòng thông báo "Video không có sẵn. Người tải lên không cung cấp video này tại quốc gia của bạn". Thực tế, MV này không phải bị gỡ hoàn toàn mà chỉ không thể truy cập tại Việt Nam.
Từ khi hoạt động nghệ thuật đến nay, đây là lần đầu tiên Sơn Tùng lên tiếng đính chính những thông tin trước làn sóng phẫn nộ của dư luận mà không chọn cách im lặng như những ồn ào trước đó.
Việc ngưng phát hành MV mới này cũng tạo nên tổn thất không hề nhỏ với Sơn Tùng. Ngoài việc mất thời gian mà còn là công sức của một ê-kíp lớn để mang đến cho khán giả một MV với đề tài mới lạ. Trong bài đăng xin lỗi, Sơn Tùng có nói rõ: "Tùng đã bắt đầu dự án THERE’S NO ONE AT ALL với những giai điệu đầu tiên (phần nghe) vào giữa năm 2020, cho đến tháng 1 năm 2022 thì những cảnh quay cuối cùng mới được đóng máy (phần nhìn), sau đó là cả một quá trình hậu kỳ rất cẩn thận, tỉ mỉ từng cảnh một để đem đến một dự án chỉnh chu nhất cho khán giả từ phần nghe cho đến phần nhìn".
Dù không công khai số tiền nhưng có thể thấy rõ được giọng ca gốc Thái Bình cũng đã chi một số tiền không nhỏ để làm ra sản phẩm âm nhạc mới lạ này.
Ngoài những rắc rối về pháp lý thì việc MV bị gỡ khỏi Youtube có thể khiến Sơn Tùng mất đi một khoản tiền quảng cáo đáng kể. Theo tính toán ước lượng, MV There's No One At All đã đạt hơn 6 triệu lượt xem từ khi ra mắt đến thời điểm ngưng phát hành tại Việt Nam, số lượt xem này có thể mang lại cho Sơn Tùng M-TP khoảng từ 3.800 USD - 24.560 USD (khoảng 87 triệu đồng - 563 triệu đồng), ước tình từ chuyên trang Social Blade.
Tuy nhiên, đây cũng chỉ mang tính chất ước tính còn Doanh thu thực sự thì chỉ có người trong cuộc mới có thể biết rõ. Thế nhưng, việc Sơn Tùng vướng vào bê bối liên quan đến nội dung tiêu cực thì nam ca sĩ sinh năm 1994 cũng đã bị mất hình ảnh với công chúng và sẽ có thể mất thời gian dài để lấy lại sự nghiệp như trước đây.