Tin mới

Sau 'triều đình', đến lượt Weibo o ép khiến nghệ sĩ không còn đường lui: Fan Tiêu Chiến, Nhất Bác phản kháng cực gắt?

Thứ bảy, 04/09/2021, 15:38 (GMT+7)

Chính sách quy chuẩn về bài đăng của các nghệ sĩ trên Weibo khiến dân tình tranh cãi gay gắt?

Năm 2021 được xem là quãng thời gian "lột xác" của làng giải trí Hoa ngữ. Chỉ trong tháng 8 Cbiz chứng kiến màn "rớt đài" của hàng loạt đỉnh lưu bởi bê bối đời tư, điều này khiến  cơ quan chức năng phải ban hành các quy định mới nhằm ràng buộc, tạo nên môi trường trong sạch cho showbiz.

Chưa kịp tiếp thu luật do "triều đình" ban hành, mới đây cư dân mạng xứ Trung lại sốc toàn tập trước Chính sách mới của Weibo về quản lý bài viết trong tương lai.

Chính sách quy chuẩn về bài đăng của các nghệ sĩ trên Weibo khiến dân tình tranh cãi gay gắt?
Chính sách quy chuẩn về bài đăng của các nghệ sĩ trên Weibo khiến dân tình tranh cãi gay gắt?

Theo đó, có thông tin cho biết trong thời gian tới Sina sẽ đưa ra chính sách quy chuẩn về các bài đăng trên Weibo của giới nghệ sĩ. Một số điểm đáng chú ý như sau:

1. Weibo của nghệ sĩ: Không được đăng những cách sống không lành mạnh, ví dụ như ăn kiêng, quay chụp,...; chỉ có thể chia sẻ cuộc sống, thể hiện thực lực bản thân, năng lực chuyên môn; nghiêm cấm dùng những ngôn luận, hành động hùa theo mọi người để khoe khoang, lấy lòng.

2. Đăng weibo phối hợp tuyên truyền phim thì không được đăng những nội dung không liên quan, tất cả bắt đầu từ tác phẩm.

3. Ngày lễ ngày tết chỉ được đăng những nội dung/ảnh kết hợp giữa truyền thống và văn hóa dân gian, không được đăng ảnh selfie hoặc phong cảnh để chúc mừng vào ngày lễ tết.

4. Nghệ sĩ không được có bất kỳ vấn đề nào về mặt chính trị và lịch sử. Nghệ sĩ có vết nhơ sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

5. Không được đăng/comment những nội dung như khoe hóa đơn (mua hàng) dưới weibo nhãn hàng, nghệ sĩ

6. Tất cả các bảng xếp hạng đều phải chỉnh sửa, hủy bỏ, nhất định không được phép xuất hiện.

 7. Nghệ sĩ cần phải khiêm tốn khiêm tốn khiêm tốn trong tuyên truyền.

8. Những tài khoản thô tục sẽ bị cấm trên toàn mạng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dẫu chưa biết tính xác thực của thông tin, nhưng ngay sau khi chia sẻ, thông tin này nhanh chóng trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng. Một số ý kiến đồng tình và cho rằng quy định mới của Weibo nhằm trả lại sự trong sạch cho không gian mạng, đồng thời giúp nghệ sĩ cẩn trọng hơn trong phát ngôn, hành vi của mình. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

>>>> XEM THÊM: Giữa tâm bão thanh trừng, fan Nhiệt Ba - Cung Tuấn lại quay qua 'cắn nhau': Tính cho idol chết trùm hay gì? 

Tuy nhiên, đa phần ý kiến đều tỏ ra không đồng tình trước những nội quy "oái oăm" của Weibo. Họ cho rằng một số điều khoản trong quy định đã hạn chế nghiêm trọng quyền riêng tư của nghệ sĩ, khuyên các ngôi sao nên chuyển qua các trang mạng quốc tế như Twitter, Instagram...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đặc biệt, điều số 3 của quy định này bị dân tình ném đá nhiều nhất: Ngày lễ ngày tết chỉ được đăng những nội dung/ảnh kết hợp giữa truyền thống và văn hóa dân gian, không được đăng ảnh selfie hoặc phong cảnh để chúc mừng vào ngày lễ tết. Thậm chí fan của Tiêu ChiếnVương Nhất Bác còn phản kháng, idol của họ cả "mấy chục năm" mới đăng ảnh một lần, cộng thêm điều khoản vô lý này nữa, chắc chắn Weibo của hai minh tinh chẳng khác nào "vườn không nhà trống".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện tại đây chỉ mới là tin đồn và mỗi netizen đều có quan điểm riêng của mình. Có thể thấy, màn "rớt đài" gần đây của các ngôi sao tên tuổi như Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy, Trương Triết Hạn... là hồi chuông cảnh báo để các minh tinh còn lại hoạt động trong Cbiz phải cẩn trọng hơn trong cách sống, đời tư cũng như hoạt động nghệ thuật. Bởi lẽ, Cbiz sẽ không bao dung cho những "ngôi sao tối".

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news