Tin mới

So sánh lương hiện tại của Ronaldo và Messi: Ai hơn ai?

Thứ ba, 07/03/2023, 17:49 (GMT+7)

Mức lương của Ronaldo tại Saudi Arabia là rất cao nhưng tổng thu nhập của CR7 không bằng Messi trong màu áo PSG.

Siêu sao Ronaldo chuyển đến Saudi Arabia trong màu áo Al Nassr. Lời đề nghị hấp dẫn của CLB Tây Á này chắc chắn đóng một vai trò quan trọng dẫn đến quyết định cuối cùng của CR7.

Tạp chí Forbes tiết lộ siêu sao người Bồ đã kiếm được 115 triệu USD (93 triệu bảng) chỉ riêng trong năm 2022 và con số này đã tăng vọt vào năm 2023 nhờ hợp đồng của anh với Al Nassr.

Ronaldo trở thành vận động viên giàu nhất trong lịch sử thể thao thế giới theo từng năm
Ronaldo trở thành vận động viên giàu nhất trong lịch sử thể thao thế giới theo từng năm

Theo nhiều nguồn tin, Ronaldo đang được Al Nassr trả khoảng 213 triệu USD (173 triệu bảng) mỗi năm. CR7 đã đặt bút ký hợp đồng chơi cho Al Nassr trong hai năm rưỡi. Điều đó có nghĩa là tiền đạo này sẽ thi đấu ở Saudi Arabia cho đến giữa năm 2025, khi đó Ronaldo sẽ bước sang tuổi 40.

Xét về mức lương hàng năm, hợp đồng của Ronaldo với Al Nassr giúp anh trở thành vận động viên giàu nhất trong lịch sử thể thao thế giới. Tuy nhiên, hợp đồng dài hạn của Messi với PSG giúp anh kiếm được nhiều tiền hơn Ronaldo theo thời gian - 674 triệu USD so với 536 triệu USD - mặc dù mức lương hàng năm của ngôi sao người Bồ Đào Nha cao hơn 46 triệu USD so với Messi.

Hợp đồng dài hạn của Messi với PSG giúp anh kiếm được nhiều tiền hơn Ronaldo
Hợp đồng dài hạn của Messi với PSG giúp anh kiếm được nhiều tiền hơn Ronaldo

Do số tiền lớn trả cho Ronaldo, sẽ có nhiều điều khoản phụ khác trong hợp đồng của anh với Al Nassr. Một điều khoản được đồn đoán là Ronaldo sẽ được phép gia nhập Newcastle United thuộc sở hữu của Saudi Arabia theo dạng cho mượn vào mùa giải tới, nếu họ đủ điều kiện tham dự UEFA Champions League.

Điều khoản khác liên quan đến việc Ronaldo sẽ giúp thúc đẩy Saudi Arabia đồng đăng cai World Cup 2030 cùng với Hy Lạp và Ai Cập. Tuy nhiên, Al Nassr đã lên tiếng để dập tắt những tin đồn đó.

So sánh lương hiện tại của Ronaldo và Messi: Ai hơn ai? - Ảnh 1
 

Ban lãnh đạo Al Nassr khẳng định: “Al Nassr muốn làm rõ những trái ngược với các bản tin, rằng hợp đồng của Cristiano Ronaldo với Al Nassr không đòi hỏi các cam kết đối với bất kỳ liên quan nào đến World Cup. Trọng tâm chính của Ronaldo đồng hành với Al Nassr và làm việc với các đồng đội của anh để giúp đội bóng đạt được thành công".

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ronaldo Messi