Tin mới

Sự biến mất của MH370 đã được tính toán trước

Chủ nhật, 15/06/2014, 09:08 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong một cuốn sách mới nhất được công bố về các thảm kịch, tác giả cho rằng sự biến mất của MH370 là "cố ý" và "được tính toán".\nKhu vực phát tín hiệu pings không phải vị trí MH370 gặp nạn\nMáy bay mất tích MH370 đã bốc cháy trên Ấn Độ Dương?\n 

(Tinmoi.vn) Trong một cuốn sách mới nhất được công bố về các thảm kịch, tác giả cho rằng sự biến mất của MH370 là "cố ý" và "được tính toán". 

 

Hai tác giả người Tờ Malaysia Chronicle cho biết, hai tác giả người New Zealand, Ewan Wilson, một phi công thương mại, Ủy viên Hội đồng Thành phố Hamilton, và nhà báo Geoff Taylor của tờ Waikato Times, cho biết họ đã sử dụng một quá trình loại trừ để dẫn dắt người đọc vào sự mặc khải rằng thảm kịch này không phải một vụ tai nạn.

Wilson nói với stuff.co.nz rằng kết luận trong chương trình Good Night Malaysia 370 rằng: Sự thật đằng sau sự biến mất của chuyến bay 370 sẽ gây sốc cho công chúng đi du lịch.

Sốc: Sự biến mất của MH370 đã được tính toán trước



Geoff Taylor (trái) và Ewan Wilson (phải) và khẳng định cuốn sách của họ về máy bay MH370 sẽ gây sốc công chúng

"Trước tiên, chúng tôi trình bày phân tích cụ thể về chuyến bay, lộ trình ngoài dự kiến mà nó đã thực hiện, và những người chúng tôi tin là phụ trách của máy bay khi nó lao xuống Ấn Độ Dương", Wilson nói.

Cuốn sách mở đầu tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 8/3 và dệt nên số phận của 239 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay ngắn đến Bắc Kinh.

Wilson, một cựu CEO của hai hãng hàng không và có kinh nghiệm trong điều tra an toàn giao thông vận tải, cho biết, những người tác giả cuốn sách này đã điều tra từng mảnh bằng chứng và loại bỏ tất cả các kịch bản có thể khiến người đọc "bị sốc và một kết luận đến khó tin".

"Sự biến mất của Malaysia Airlines Flight 370, thảm họa thu hút sự chú ý của thế giới và khiến tất cả mọi người bị sốc - thực tế đã bị bóp méo," ông nói.

Các tác giả đã đến Malaysia để phỏng vấn các cơ quan chức năng và thành viên gia đình của phi công MH370 của, Zaharie Ahmad Shah.

Hai người đàn ông New Zealand đã xuất bản cuốn sách khẳng định rằng sự biến mất của máy bay MH370 không phải là một tai nạn và đáng nhẽ không bao giờ xảy ra.

Taylor cho biết, các nhà chức trách đã không sẵn sàng thừa nhận sự thật.

"Vì lợi ích của các thân nhân của những người trên chuyến bay, sự thật cần phải được phơi bày," ông nói. 

"Chúng tôi đến thăm phòng chờ khởi hành, nơi gia đình hành khách ngồi chờ một cách đầy hi vọng và mong đợi sẽ có cuộc gọi từ chuyến bay xấu số. Chắc chắn họ xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp hơn là một sự bao che".

Trong đêm cuối cùng đến thăm phòng chờ, Taylor bất ngờ đưa ra kết luận: "Không có tai nạn nào xảy ra với MH370. Đó là cố ý và đã được tính toán.

Sốc: Sự biến mất của MH370 đã được tính toán trước

Hơn 3 tháng trôi qua, số phận MH370 vẫn còn là một bí ẩn

Wilson cho biết bí ẩn ngày 8/3 có thể định đoạt được điều mà những hành khách của hãng hàng không lựa chọn trong tương lai.

Các tác giả đưa ra lời khuyên nên thay đổi ngay lập tức việc quản lý của tổ bay và giới thiệu những hệ thống kỹ thuật chống trộm để đảm bảo máy bay có thể được theo dõi tại mọi thời điểm.

Trong khi đó, Úc đã chọn một nhà nước-of-the-art tàu Hà Lan để giúp bản đồ sàn Ấn Độ Dương như việc tìm kiếm thiếu đầu MH370 chuyến bay sâu dưới nước.

Hơn ba tháng đã trôi qua kể từ khi chuyến bay MH370 biến mất một cách bí ẩn trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay/

Boeing 777 được cho là đã bị rơi ở nam Ấn Độ Dương, nhưng một tìm kiếm rộng rãi đã không phát hiện bất cứ dấu hiệu nào của đống đổ nát.

Ban An toàn Giao thông Úc tuần trước đã đưa ra một cuộc đấu thầu để tiếp tục tìm kiếm nước sâu cho chuyến bay xấu số. 

Các nhà thầu sẽ có thời gian 300 ngày tìm máy bay ở địa điểm mới, dự kiến được Úc công bố vào giữa tháng 6.2014. Dự tính chi phí phải trả cho các nhà thầu, bắt đầu làm việc từ tháng 8.2014, là khoảng 55,5 triệu USD.

Báo WSJ cho biết rất có thể vị trí mới này cách xa bờ biển Úc hơn trước, sau khi các chuyên gia tính toán lại các số liệu.

Malaysia cũng cho biết đã chi hết 8,6 triệu USD cho đợt tìm kiếm vừa qua, còn Úc chi nặng hơn, đến 40 triệu USD.
Máy bay Boeing 777-200ER (chuyến bay MH3

Hôm 12/6, phát biểu trong một cuộc họp báo, Phó Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Hamzah Zainuddin cho biết, thân nhân của 7 người trên chuyến bay Malaysia mang số hiệu MH370 mất tích nhận được số thường bồi thường ban đầu 50.000 USD/hành khách từ hãng hàng không Malaysia (MAS).

Ông Hamzah cũng cho biết, công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích vẫn tiếp tục và các nhà chức trách vẫn đang cố gắng để cung cấp thông tin cho các thân nhân hành khách.

 

Yên Yên (Theo Malaysia Chronicle)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news