Tin mới

Tân binh Việt kiều vừa gia nhập CLB Phù Đổng là ai?

Thứ ba, 05/04/2022, 11:59 (GMT+7)

Sau quãng thời gian dài chờ cấp quốc tịch cùng nỗ lực tìm kiếm bến đỗ mới ở Việt Nam. Mới đây, cầu thủ Vincent Trọng Trí Guyenne đã được ký bản hợp đồng với CLB Phù Đổng.

Hôm 3/4, CLB Phù Đổng quyết định ký hợp đồng ngắn hạn với Vincent Trọng Trí Guyenne sau khoảng một tháng thử việc. Tân binh Việt kiều có thể được đăng ký thi đấu ở Cúp Quốc gia và hạng Nhất Quốc gia 2022 với tư cách nội binh. Màn trình diễn sắp tới của cầu thủ này sẽ quyết định đến việc anh có được cân nhắc ký hợp đồng dài hạn hay không? 

Vincent Trọng Trí sinh năm 1992 tại Pháp, có cả bố và mẹ đều là người Việt Nam. Cha anh là người gốc Nghĩa Bình (tỉnh cũ của Quảng Ngãi và Bình Định), còn mẹ đến từ Phan Thiết. Đến khi gia đình sang Pháp định cư thì sinh ra anh ở Lyon.

Vincent Trọng Trí từng có thời gian thử việc ở CLB Thanh Hóa. Ảnh: Internet
Vincent Trọng Trí từng có thời gian thử việc ở CLB Thanh Hóa. Ảnh: Internet

Cầu thủ 30 tuổi mê bóng đá từ nhỏ luôn ấp ủ ước mơ về thi đấu ở quê hương. Trước khi về Việt Nam, anh thi đấu ở các giải nghiệp dư Áo, Đức và Australia. Năm 2016, Vincent thử việc ở CLB Khánh Hòa và Thanh Hóa, nhưng không được nhận vì không có quốc tịch Việt Nam và một phần vì chuyên môn của anh không được đánh giá cao.

Với tình yêu và khát khao chơi bóng, Vincent không ngừng nỗ lực để lấy quốc tịch Việt Nam suốt nhiều năm qua. Khi được hỏi về động lực nhập tịch, Vincent nói:

"Chỉ đơn giản là hai chữ Việt Nam mang một ý nghĩa to lớn trong tôi mà thôi. Đây là nơi bố mẹ tôi sinh ra. Tôi lớn lên ở Pháp, nhưng dòng máu trong tôi là Việt Nam. Tôi tự hào là một người Việt và luôn muốn trở lại đây sinh sống, làm việc."

Vincent Trọng Trí luôn khát khao được trở về Việt Nam thi đấu. Ảnh: Internet
Vincent Trọng Trí luôn khát khao được trở về Việt Nam thi đấu. Ảnh: Internet

Cuối năm 2021, Vincent trở lại Việt Nam với cuốn hộ chiếu trên tay khi đã 29 tuổi. Vincent chia sẻ về hành trình lấy quốc tịch Việt Nam: 

"Đây là hành trình không hề đơn giản. Tôi không biết phải bắt đầu từ đâu và thậm chí đã phải thử liên lạc với Adriano Schmidt để tìm hiểu thủ tục. Tuy nhiên, câu chuyện của anh ấy hoàn toàn khác. Schmidt được một thành viên trong gia đình hỗ trợ đắc lực, nên mọi việc diễn ra rất suôn sẻ, trong khi tôi lại không có sự giúp đỡ đó.

Tôi đã tìm đến Đại sự quán Việt Nam tại Pháp và tự mình lo liệu mọi thứ. Bố mẹ tôi đã đánh mất nhiều giấy tờ cũ và chuyện này khiến cho quá trình nhập tịch của tôi trở nên khó khăn, phức tạp hơn rất nhiều".

Vincent Trọng Trí gặp rất nhiều khó khăn khi nhập tịch Việt Nam. Ảnh: Internet
Vincent Trọng Trí gặp rất nhiều khó khăn khi nhập tịch Việt Nam. Ảnh: Internet

Vincent tiếp tục quay lại CLB Khánh Hòa, Sài Gòn, nhưng thời điểm anh đến cũng là lúc các đội đã hoàn thiện lực lượng. Thêm vào đó, ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng cản bước sự nghiệp của cầu thủ Việt kiều trong lần trở về này.

Mặc dù vậy, may mắn đã đến với Vincent khi anh xin việc ở CLB Phù Đổng. Qua quá trình tập luyện, Vincent đã thể hiện quyết tâm và sự kiên trì để thuyết phục được ban huấn luyện của CLB Phù Đổng. Ngày 7/4, CLB Phù Đổng sẽ gặp đối thủ mạnh Hải Phòng, đội bóng đất Cảng đang dẫn đầu bảng V-League, tại vòng một Cúp Quốc gia 2022.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news