Tin mới

Tấn công trọng tài, chủ tịch CLB Thổ Nhĩ Kỳ nhận án phạt nặng

Thứ sáu, 15/12/2023, 09:14 (GMT+7)

Chủ tịch CLB Ankaragucu, Faruk Koca nhận án phạt cực nặng từ LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ sau hành vi phi thể thao với trọng tài Halil Umut Meler.

Mới đây, trận đấu giữa Ankaragucu và Rizespor ở vòng 15 tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra sự cố đáng buồn, trọng tài Halil Umut Meler đã bị chủ tịch Faruk Koca của CLB Ankaragucu hành hung ngay trên sân. Vụ việc gây chấn động làng túc cầu thế giới. Gương mặt trọng tài Meler bị biến dạng, đuôi mắt tím bầm và sau đó được đưa vào bệnh viện để theo dõi tình hình sức khỏe.

Được biết, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã lên án vụ tấn công trọng tài của ông Koca, trong khi LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ đã tạm dừng tất cả các hoạt động ở giải VĐQG vô thời hạn.

Trọng tài Halil Umut Meler bị chủ tịch Faruk Koca hành hung ngay trên sân. Ảnh: Internet
Trọng tài Halil Umut Meler bị chủ tịch Faruk Koca hành hung ngay trên sân. Ảnh: Internet

Ban kỷ luật của LĐBĐThổ Nhĩ Kỳ sau khi họp khẩn ban hành án phạt cấm Faruk Koca tham gia các hoạt động bóng đá suốt đời. CLB Ankaragucu thi đấu 5 trận sân nhà không có khán giả và phải nộp phạt số tiền lên đến 60.000 euro (66.000 USD).

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ông Koca đã tuyên bố từ chức và khẳng định sẽ bỏ bóng đá. Ông cũng đã từ chức khỏi đảng AKP cầm quyền của Erdogan. Tham vọng tranh cử chức thị trưởng Ankara của người đàn ông này cũng tan thành mây khói sau vụ bê bối đánh trọng tài.

Ông Koca đã tuyên bố từ chức sau án phạt cấm tham gia bóng đá vĩnh viễn. Ảnh: Internet
Ông Koca đã tuyên bố từ chức sau án phạt cấm tham gia bóng đá vĩnh viễn. Ảnh: Internet

Chủ tịch 58 tuổi lên tiếng xin lỗi tới người hâm mộ bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù vậy, ông Koca vẫn đang bị cảnh sát bắt giam sau hành vi tấn công trọng tài. Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ thông báo chính quyền đã bắt giữ ông Faruk Koca do "phạm tội đe dọa, cố ý gây thương tích với người đang thi hành công vụ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức bóng đá