Tin mới

Tân đội trưởng ĐT Việt Nam: Chiến thắng trước Trung Quốc sẽ là quà năm mới dành tặng người hâm mộ

Thứ tư, 19/01/2022, 10:08 (GMT+7)

Dù phải thi đấu trong dịp cả nước đón Tết cổ truyền, song tiền vệ Đỗ Hùng Dũng khẳng định ĐT Việt Nam sẽ tập trung và cố gắng thi đấu hết sức để giành về kết quả có lợi, qua đó mang tới một dịp Tết thật đặc biệt cho đông đảo người hâm mộ.

Chia sẻ với báo giới, tân đội trưởng của đội tuyển quốc gia cho biết: “Chúng tôi được biết sân Mỹ Đình sẽ đón khoảng 20 nghìn khán giả tới xem trận Việt Nam gặp Trung Quốc đúng ngày mùng 1 Tết. Tất cả cầu thủ đều rất hy vọng khán giả sẽ tới sân Mỹ Đình để cổ vũ cho đội nhà. Đó chính là nguồn động lực để tuyển Việt Nam thi đấu tốt nhất.”

ĐT Việt Nam không ngại việc thi đấu xa nhà, hẹn chung vui ăn Tết muộn bên gia đình nhỏ. Ảnh: VFF
ĐT Việt Nam không ngại việc thi đấu xa nhà, hẹn chung vui ăn Tết muộn bên gia đình nhỏ. Ảnh: VFF

Trải qua 6 trận đấu, ĐT Việt Nam hiện tại vẫn chưa giành điểm số nào tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đấu với Trung Quốc được coi là cơ hội để Hùng Dũng và đồng đội giành điểm số đầu tiên. Ở lượt đi, các học trò của HLV Park Hang-seo chỉ chịu thua sát nút 2-3 bởi bàn thua ở những phút cuối cùng. 

Sau thất bại tại AFF Cup 2020, một kết quả có lợi trước Trung Quốc sẽ là món quà ý nghĩa của đội tuyển dành tặng khán giả trong ngày Mùng 1 Tết sau khi chưa thể thành công. Theo quan niệm Á Đông, nếu giành kết quả tốt trong ngày đầu tiên của năm mới thì ĐT Việt Nam sẽ “mở hàng” thuận lợi cho cả năm Nhâm Dần với nhiều những giải đấu quan trọng. 

Ảnh: VFF
Ảnh: VFF

“Đương nhiên tôi và đồng đội rất nhớ nhà bởi Tết là dịp mọi người sum vầy với gia đình. Tuy nhiên, đây là cái Tết đặc biệt với đội tuyển Việt Nam. Tôi hy vọng sẽ cùng đồng đội mang tới cái Tết thật đặc biệt cho toàn thể người dân Việt Nam.”, đội trưởng Hùng Dũng tự tin.

Cùng với Hùng Dũng và các đồng đội, tiền vệ Hoàng Đức cho biết rằng đây là lần đầu tiên thi đấu xa nhà vào đúng dịp Tết Nguyên đán kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel đã sẵn sàng tâm lý và chuẩn bị sắm Tết sớm kể từ ngày lên đường hội quân. 

Sau một năm thi đấu mệt mỏi, các cầu thủ rất mong chờ vào dịp Tết được đoàn tụ bên gia đình, được làm những việc mình cảm thấy hạnh phúc, ấm áp.
Sau một năm thi đấu mệt mỏi, các cầu thủ rất mong chờ vào dịp Tết được đoàn tụ bên gia đình, được làm những việc mình cảm thấy hạnh phúc, ấm áp.

“Tôi còn trẻ, thường có bố mẹ chăm lo chu đáo mỗi dịp Tết nên cũng không quá bận rộn mỗi khi cuối năm. Năm nay tập trung thi đấu cùng đội tuyển đúng dịp Tết nên bản thân cũng đã gửi gắm bố mẹ từ rất sớm để lo mọi chuyện. Sau hai trận đấu gặp Australia và Trung Quốc, tôi sẽ về ăn Tết muộn bên gia đình.”, Hoàng Đức tâm sự.

Tân đội trưởng ĐT Việt Nam: Chiến thắng trước Trung Quốc sẽ là quà năm mới dành tặng người hâm mộ - Ảnh 1

Bên cạnh sự quyết tâm của các tuyển thủ, bên phía đội bạn cũng có những động thái không kém khi liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) treo thưởng khủng cho đội nhà tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Theo công bố của CFA từ đầu vòng loại, tuyển Trung Quốc sẽ nhận 6 triệu nhân dân tệ (gần 22 tỉ đồng) nếu đánh bại tuyển Việt Nam hôm 1/2, trong khuôn khổ lượt trận thứ 7 của bảng B vòng loại World Cup 2022. Trong 6 trận đã đấu, tuyển Trung Quốc mới thắng đúng 1 trận trước tuyển Việt Nam vào ngày 7/10/2021, còn lại họ hòa 2 và thua 3 trận.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news