Tin mới

Thái Lan mời đội hơn Việt Nam 2 bậc trên BXH FIFA dự King's Cup

Thứ tư, 03/08/2022, 11:14 (GMT+7)

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa xác nhận đã mời được đội bóng xếp trên Việt Nam (theo BXH FIFA) tham dự giải đấu giao hữu King’s Cup 2022.

Theo truyền thông xứ chùa Vàng, đội bóng được FAT mời tham dự King's Cup lần này là Kyrgyzstan. Đại diện Trung Á được đánh giá vừa sức với đoàn quân dưới quyền HLV Mano Polking. Được biết, Kyrgyzstan hiện đang xếp thứ 95 trên BXH FIFA, đứng trên Việt Nam 2 bậc.

Ngoài ra, SMMSPORT cũng đưa ra dự đoán, nhiều khả năng đội bóng thứ 4 mà Thái Lan hướng đến vẫn sẽ là một đại diện thuộc châu Á. Hiện FAT vẫn cố gắng tìm kiếm đối thủ thích hợp như yêu cầu từ HLV Mano Polking, các đội dự giải phải có thứ hạng trong top 100 gần với vị trí của ĐT Thái Lan.

Thái Lan mời ĐT Kyrgyzstan tham dự King's Cup 2022. Ảnh: Internet
Thái Lan mời ĐT Kyrgyzstan tham dự King's Cup 2022. Ảnh: Internet

Đến nay các đối thủ dự King's Cup hiện chỉ có tuyển Kyrgyzstan là đáp ứng yêu cầu này (hạng 95 thế giới), trong khi tuyển Thái Lan hạng 111 còn tuyển Malaysia xếp hạng tới 147 thế giới.

Như vậy, King's Cup 2022 sẽ là sự góp mặt của 3 ĐTQG đó Malaysia và Kyrgyzstan cùng chủ nhà Thái Lan. Như đã biết, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã từ chối tham dự King's Cup. Nguyên nhân tuyển Việt Nam muốn thi đấu các trận giao hữu ở trong nước với các đội bóng hạng A trong tháng 9 (FIFA Days) cùng thời điểm với giải King's Cup (dự định diễn ra từ ngày 22 đến 25/9).

King’s Cup lần thứ 48 sẽ diễn ra tại tỉnh Chiang Mai vào cuối tháng 9. Đội tuyển vô địch gần nhất là Curacao sau chiến thắng trước Việt Nam ở loạt đá luân lưu.

ĐT Việt Nam từng tham dự King's Cup 2019. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam từng tham dự King's Cup 2019. Ảnh: Internet

Được biết, tỉnh Chiang Mai đứng ra tổ chức King's Cup bao trọn gói cho các đội tuyển đến thi đấu bao gồm ăn ở, di chuyển... theo tiêu chuẩn cao cấp nhất. Qua đó, tỉnh này cũng hy vọng trong tương lai sẽ được FAT chọn tổ chức thi đấu nhiều sự kiện bóng đá quốc tế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news