Tin mới

ĐT Việt Nam không dự King’s Cup 2022, đại diện VFF giải thích?

Thứ hai, 25/07/2022, 13:03 (GMT+7)

Do đã có kế hoạch trong tháng 9 nên ĐT Việt Nam không thể nhận lời mời của Thái Lan tham dự King’s Cup 2022.

King’s Cup là cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đây là giải đấu lâu đời và có uy tín của bóng đá Thái Lan.

Trong những năm trở lại đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã lên kế hoạch sẽ mời các đội dự King's Cup 2022 có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng FIFA, nhưng có trình độ không chênh lệch với đội bóng xứ chùa Vàng nhằm mục đích thi đấu cọ xát, đồng thời có thể tăng điểm nhằm cải thiện thứ hạng trên BXH FIFA.

King's Cup là giải đấu lâu đời của Thái Lan. Ảnh: Internet
King's Cup là giải đấu lâu đời của Thái Lan. Ảnh: Internet

Theo thông tin từ truyền thông Thái Lan, FAT muốn mời ĐT Việt Nam tham dự giải đấu sắp tới. Tuy nhiên, đến lúc này mới chỉ có Malaysia xác nhận sẽ tham dự giải đấu diễn ra vào tháng 9 tới. Về phía ĐT Việt Nam, khả năng để thầy trò HLV Park Hang-seo tham dự King’s Cup 2022 là rất thấp. Nói vậy là bởi, trong tháng 9 tới, ĐT Việt Nam đã có những kế hoạch riêng để đá giao hữu theo lịch của FIFA.

VFF mong muốn tổ chức trận giao hữu hạng A nhằm giúp thầy trò HLV Park Hang-seo duy trì vị trí trong top 100 thế giới - vị trí mà ĐT Việt Nam liên tục giữ được từ tháng 11/2018. Hiện tại, đối thủ đá giao hữu với tuyển Việt Nam chưa được công bố, lãnh đạo VFF vẫn hy vọng có được đối thủ cọ xát chất lượng vào tháng 9 tới.

Theo chia sẻ của lãnh đạo VFF, ĐT Việt Nam sẽ tổ chức đá giao hữu trong nước mà không ra nước ngoài thi đấu. Danh tính đối thủ là “quân xanh” cho ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022 sẽ sớm được tiết lộ.

ĐT Việt Nam không dự King’s Cup 2022. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam không dự King’s Cup 2022. Ảnh: Internet

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đã có mặt ở Việt Nam và tiếp tục đi dự khán các trận đấu ở V-League để tìm kiếm thêm nhân sự cho ĐTQG. Sắp tới, VFF và thầy Park sẽ có cuộc họp để lên danh sách tuyển Việt Nam. Những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Văn Lâm, Quang Hải nhiều khả năng cũng sẽ có tên và hội quân cùng ĐT Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news