Tin mới

Thái Lan nhận 'đặc ân' từ FIFA, rộng cửa vượt mặt tuyển Việt Nam

Thứ tư, 14/09/2022, 15:03 (GMT+7)

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa nhận được tin vui từ FIFA, qua đó mở ra cơ hội thăng tiến trên BXH FIFA.

LĐBĐ Thế giới (FIFA) vừa gửi thư chứng nhận giải đấu thường niên King’s Cup của Thái Lan đạt tiêu chuẩn “các trận giao hữu hạng A” của FIFA. Điều này đồng nghĩa với việc, các đội bóng tham dự giải đấu này sẽ được tính điểm theo quy định của BXH FIFA cho từng trận thắng tương ứng với các đối thủ khác nhau.

FIFA công nhận các trận đấu tại King's Cup thuộc hạng A. Ảnh: Internet
FIFA công nhận các trận đấu tại King's Cup thuộc hạng A. Ảnh: Internet

Đây là tin không thể vui hơn với Voi chiến nhằm mở ra cơ hội lớn để cải thiện vị trí, thậm chí có thể tận dụng thời cơ để vượt mặt đại kình địch Việt Nam trên BXH FIFA. Trong nhiều năm qua, Thái Lan luôn cay đắng xếp sau tuyển Việt Nam, ngay cả khi họ đã giành chức vô địch AFF Cup 2020 nhưng vẫn kém Việt Nam tới 14 bậc.

Theo truyền thông Thái Lan, động thái của FIFA đã tạo sự khích lệ rất lớn cho đoàn quân của HLV Polking. Được biết, giải giao hữu quốc tế King’s Cup lần thứ 48 sẽ diễn ra tại Chiang Mai (Thái Lan) từ ngày 22/9 đến 25/9, với sự góp mặt của 4 đội bóng, bao gồm chủ nhà Thái Lan (hạng 111), Tajikistan (hạng 109), Malaysia (148) và Trinidad & Tobago (101).

Kết quả bốc thăm giúp thầy trò HLV Polking sẽ chạm trán với đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á là Malaysia ở ngày ra quân. Nếu giành thắng lợi, Voi chiến sẽ tiến vào chung kết để đối đầu với Tajikistan hoặc Trinidad & Tobago.

Lịch thi đấu King's Cup 2022. Ảnh: Internet
Lịch thi đấu King's Cup 2022. Ảnh: Internet

Để thể hiện quyết tâm cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA và tham vọng vô địch giải đấu, LĐBĐ Thái Lan (FAT) dự kiến sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất, đồng thời đây cũng là dịp để Voi chiến kiểm chứng sức mạnh trước thềm AFF Cup 2022.

Người hâm mộ đội bóng xứ chùa Vàng cũng kỳ vọng sẽ được chứng kiến màn trình diễn bùng nổ của đội nhà để bước lên ngôi vô địch, qua đó tạo ra bước chạy đà tốt trước thềm AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news