Tin mới

Thành tích học tập 'khủng' của Sơn Tùng: Thủ khoa nhạc viện, trùm cuối xứng đáng 'tấm gương hiếu học'

Thứ năm, 24/06/2021, 08:18 (GMT+7)

Sơn Tùng M-TP không những đẹp trai, mà thành tích học tập cũng "không phải dạng vừa", dưới đây là bằng chứng "rõ như ban ngày"

Sơn Tùng M-TP là giọng ca có sức ảnh hưởng bậc nhất tại Việt Nam. Bên cạnh sở hữu các bản hit tỷ view, nam minh tinh còn được biết đến là CEO của ông ty M-TP Entertainment, chuyên đào tạo các nghệ sĩ ở Việt Nam với hàng loạt "gà cưng" độc quyền như Kay Trần, Hải Tú...

Thành tích học tập 'khủng' của Sơn Tùng: Thủ khoa nhạc viện, trùm cuối xứng đáng 'tấm gương hiếu học' - Ảnh 1

Trong khi trang The Source gọi Sơn Tùng M-TP là "hiện tượng châu Á" thì World Music Awards lại ưu ái gọi giọng ca gốc Thái Bình bằng một biệt danh mỹ miều hơn, đó là "Hoàng tử nhạc Pop của Việt Nam" hay ngắn gọn lại là "Hoàng tử V-POP".

Thành tích học tập 'khủng' của Sơn Tùng: Thủ khoa nhạc viện, trùm cuối xứng đáng 'tấm gương hiếu học' - Ảnh 2

Bên cạnh tài năng thiên bẩm về âm nhạc, ít ai biết rằng nam ca sĩ gốc Thái Bình còn có thành tích học tập "siêu khủng" khiếp. Mới đây, trong một group kín chuyên tám chuyện showbiz, một tài khoản đã bật mí điểm thi năm cấp 3 của Sơn Tùng. Theo người này tiết lộ, điểm đầu vào của tình cũ Thiều Bảo Trâm là 43,5 còn điểm thi tốt nghiệp là 54.

Thành tích học tập 'khủng' của Sơn Tùng: Thủ khoa nhạc viện, trùm cuối xứng đáng 'tấm gương hiếu học' - Ảnh 3
Thành tích học tập 'khủng' của Sơn Tùng: Thủ khoa nhạc viện, trùm cuối xứng đáng 'tấm gương hiếu học' - Ảnh 4

Tuy nhiên, đây mới chỉ là những chia sẻ từ fan hâm mộ còn Sơn Tùng thì chỉ mới công khai điểm thi vào Nhạc viên là 25, 5 (thủ khoa). 

Thành tích học tập 'khủng' của Sơn Tùng: Thủ khoa nhạc viện, trùm cuối xứng đáng 'tấm gương hiếu học' - Ảnh 5

Được biết trong suốt thời gian đi học, Sơn Tùng từng theo học tại các trường THCS Kỳ Bá, THCS Tây Sơn và THPT Lê Quý Đôn. Nam ca sĩ từng đạt học sinh khá - giỏi trong suốt 12 năm liền, đặc biệt có đam mê mãnh liệt với Văn học. Từng có thời điểm, bài Văn được chấm 9 điểm của Sơn Tùng đã bị rò rỉ và gây bão mạng xã hội.

Thành tích học tập 'khủng' của Sơn Tùng: Thủ khoa nhạc viện, trùm cuối xứng đáng 'tấm gương hiếu học' - Ảnh 6

Gia đình Sơn Tùng không có truyền thống nghệ thuật nên ban đầu, ba mẹ không ủng hộ theo nghề ca sĩ. Hết năm lớp 12, Sơn Tùng phải đấu tranh tư tưởng, thuyết phục bố mẹ rất nhiều khi thi vào Nhạc viện, thay vì chọn một trường kinh doanh.

Thành tích học tập 'khủng' của Sơn Tùng: Thủ khoa nhạc viện, trùm cuối xứng đáng 'tấm gương hiếu học' - Ảnh 7

Mặc dù chỉ ôn luyện có vẻn vẹn 1 tháng nhưng Sơn Tùng cũng đủ để anh chàng thể hiện tài năng khi đỗ thủ khoa ngành Thanh nhạc. Được biết, đây là chuyên ngành có tỉ lệ chọi khá khốc liệt, 500 chỉ chọn 60 thí sinh. Trong ngày nhập học, giọng ca "Muộn rồi mà sao còn" còn được mời lên hát trước toàn trường vì đạt điểm số cao nhất kỳ thi. Đến khi nhận lớp,Sơn Tùng được phân vào lớp học của giảng viên thanh nhạc Ánh Tuyết - một ca sĩ kỳ cựu của dòng nhạc tiền chiến.

Thành tích học tập 'khủng' của Sơn Tùng: Thủ khoa nhạc viện, trùm cuối xứng đáng 'tấm gương hiếu học' - Ảnh 8

Khi còn học đại học, anh chàng cũng thể hiện năng khiếu đặc biệt. Đến mức giáo viên cũng phải thú nhận... tự dìm điểm Sơn Tùng xuống vì sợ bạn bè đố kỵ. Cụ thể trong bài thi môn Piano phổ thông, Sơn Tùng được chấm 8,5 điểm. Anh chàng tâm sự: "Có 8,5 thôi. Cô bảo: 'Nhẽ ra em được hơn 9 cơ nhưng mà thôi cao quá, bạn bè nó lại ghen ghét. Nhưng trong tim cô em luôn được 9'. 

Thành tích học tập 'khủng' của Sơn Tùng: Thủ khoa nhạc viện, trùm cuối xứng đáng 'tấm gương hiếu học' - Ảnh 9

Ảnh: TH Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news