Tin mới

Thi đấu đầy ấn tượng, tuyển thủ Việt Nam được đối phương ‘tặng quà’

Thứ tư, 30/03/2022, 11:56 (GMT+7)

Sau khi xuất sắc giúp đội nhà cầm hòa Nhật Bản ở vòng loại 3 World Cup 2022, Quế Ngọc Hải và Tấn Tài đã nhận được món quà lớn từ chính đối thủ.

Tối qua 29/3, ĐT Việt Nam đã thi đấu đầy kiên cường và xuất sắc cầm hoà chủ nhà Nhật Bản với tỉ số 1-1 trên sân Saitama. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, ĐT Việt Nam giành được điểm số khi phải làm khách trước Nhật Bản. Kết thúc hành trình tại vòng loại 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam có được 4 điểm sau 10 lượt đấu. 

Tấn Tài & Ngọc Hải góp công lớn giúp ĐT Việt Nam cầm hòa Nhật Bản. Ảnh: AFC
Tấn Tài & Ngọc Hải góp công lớn giúp ĐT Việt Nam cầm hòa Nhật Bản. Ảnh: AFC

Sau trận đấu, Ngọc Hải khoe chiếc áo số 22 của trung vệ Maya Yoshida, tác giả bàn thắng gỡ hòa 1-1 trên story Facebook. Cầu thủ này cũng không quên nhắn nhủ đến Yoshida: “Cảm ơn anh trai, chúc anh trai đá World Cup may mắn nhé”.

Cựu đội trưởng ĐT Việt Nam chúc người đồng nghiệp đang thi đấu cho CLB Sampdoria với chiến tích 7 lần dự World Cup của tuyển Nhật Bản. Ngay lập tức, trung vệ thuộc biên chế SLNA đã nhận được nhiều sự quan tâm từ bạn bè và Cộng đồng mạng.    

Ngọc Hải khoe chiếc áo của Yoshida trên story. Ảnh: Internet
Ngọc Hải khoe chiếc áo của Yoshida trên story. Ảnh: Internet

Không chịu kém cạnh người đàn anh, Hồ Tấn Tài cũng nhanh chóng khoe áo đấu nhận được từ tuyển thủ Minamino với nội dung: "Xin đa tạ chú nhé". Anh cho biết kèm thông điệp cảm ơn người đồng nghiệp. Chiếc áo của cầu thủ ngôi sao Nhật Bản còn rất mới và thơm. Minamino đã đổi cho Tấn Tài chiếc áo mới, loại để dự phòng. 

Minamino là niềm tự hào của bóng đá Nhật Bản khi đang thi đấu cho Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh. Ở trận đấu với ĐT Việt Nam, anh chính là nguyên nhân khiến Nhật Bản mất 1 bàn thắng khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. 

Tấn Tài hạnh phúc bên cạnh chiếc áo được Minamino tặng. Ảnh: Internet
Tấn Tài hạnh phúc bên cạnh chiếc áo được Minamino tặng. Ảnh: Internet

Trận hòa 1-1 có dấu ấn không nhỏ từ hai cầu thủ Ngọc Hải và Tấn Tài. Trung vệ Ngọc Hải thi đấu chắc chắn nơi trung tâm hàng phòng ngự với những tình huống lăn xả, phá bóng giải nguy. Bên cạnh đó, Tấn Tài lên công về thủ nhịp nhàng nơi hành lang phải. 

Trong khi đó, kết quả này không khiến Minamino và Yoshida hài lòng. Đội trưởng tuyển Nhật muốn giành chiến thắng tặng người hâm mộ nước nhà trong trận đấu cuối cùng. Anh ghi bàn gỡ, nhưng cũng bỏ lỡ pha dứt điểm chỉ cách khung thành trống 3m. 

Tuyển Nhật Bản kết thúc vòng loại thứ ba World Cup bằng trận hòa và để mất ngôi đầu bảng B vào tay Saudi Arabia, đội đã đánh bại Australia với tỷ số 1-0. Có thể thấy, dù không hài lòng với trận hoà này nhưng các cầu thủ Nhật Bản vẫn vô cùng fair-play, sẵn sàng tặng lại áo đấu cho các tuyển thủ ĐT Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news