Tin mới

Tiến sĩ tâm lý phân tích hành động của vợ Xuân Bắc: Làm mọi người nhìn các con như ‘kẻ phạm tội’

Thứ hai, 14/03/2022, 15:29 (GMT+7)

Mới đây, vụ việc vợ Xuân Bắc đập điện thoại của con được cho là thiếu bình tĩnh, bị cộng đồng mạng phản ứng trái chiều.

Mới đây, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc đã đăng bài cảnh báo các bậc phụ huynh về việc trẻ em sử dụng mạng xã hội. Hồng Nhung viết: "Các bác kiểm tra tài khoản Facebook của các con các bác đi. Ối thứ bất ngờ. Em cho out hết, 2 con điện thoại cũng cho nát. Rất nhiều thành phần xấu lôi kéo con vào nhóm xấu".

Hành động đập điện thoại của vợ Xuân Bắc lập tức nhận lại phản ứng dữ dội trên MXH. Không ít người cho rằng đây là câu chuyện nhạy cảm, không nên nói công khai trên mạng xã hội sẽ khiến trẻ nhạy cảm trong giai đoạn dậy thì.

Status của vợ Xuân Bắc gây tranh cãi. Ảnh: FBNV
Status của vợ Xuân Bắc gây tranh cãi. Ảnh: FBNV

Theo Tiến sĩ Vũ Thu Hương (giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội), việc vợ Xuân Bắc có hành động gay gắt như vậy là bởi thiếu kiến thức tâm lý giáo dục cũng như dạy giới tính cho con.

Chia sẻ với Kênh 14, TS Hương cho hay: "Hành động mất bình tĩnh của người mẹ có thể hiểu được nhưng để lại hậu quả rất lớn”. Theo bà, lứa tuổi teen ngày nay rất khác thời xưa, các em nhỏ có xu hướng “bi kịch hóa cuộc đời”.

Tiến sĩ tâm lý nhận định: “Có điểm quan trọng là các em thường dễ cảm thông cho người ngoài, nhưng luôn đòi hỏi bố mẹ mình nhiều hơn. Cho nên 1 hành động vô ý của bố mẹ sẽ để lại ảnh hưởng không tốt đến các con. Khi con ở trong độ tuổi teen, cha mẹ phải chú ý hành động của mình”.

Tiến sĩ tâm lý Vũ Thu Hương. Ảnh: Kênh 14
Tiến sĩ tâm lý Vũ Thu Hương. Ảnh: Kênh 14

Theo tiến sĩ, nếu muốn trút giận thì phụ huynh cũng cần sự kín đáo, không để con biết. Việc công khai hành động lên Facebook sẽ để lại ảnh hưởng tâm lý lâu dài, vô hình khiến cho việc của con trai bị phán xét không khác gì "kẻ phạm tội" chứ không phải em đang có nhu cầu tìm hiểu tâm sinh lý bình thường.

Tiến sĩ cho hay: "Tôi không nghĩ em đó sẽ "mất mặt" bởi thực sự thời gian rồi sẽ trôi đi. Nhưng cái tổn thương của con trẻ thì chẳng biết bao giờ mới hết được. Ngay thời điểm bây giờ hoặc vài tháng nữa, có thể em đó sẽ cảm thấy xấu hổ rồi đột nhiên làm chuyện "điên rồ" nào đó không kiểm soát”.

Cha mẹ cần giáo dục giới tính cho con đúng cách. Ảnh: Internet
Cha mẹ cần giáo dục giới tính cho con đúng cách. Ảnh: Internet

TS Hương cho rằng việc trẻ cấp 2 bắt đầu xem lén sex, phim ảnh 18+... là chuyện hoàn toàn bình thường. Việc này không thể cấm hoàn toàn mà chỉ nên giáo dục giới tính thật sớm cho con.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xuân Bắc