Tin mới

Phụ huynh, GV nói gì khi vợ Xuân Bắc ném điện thoại, kiểm soát đồ công nghệ vì con xem hình 18+?

Thứ hai, 14/03/2022, 11:13 (GMT+7)

Hành động đập điện thoại của vợ Xuân Bắc khi phạt con trai đang nhận về nhiều bình luận trái chiều.

Mới đây, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc đã đăng bài cảnh báo các bậc phụ huynh về việc trẻ em sử dụng mạng xã hội. Hồng Nhung viết: "Các bác kiểm tra tài khoản Facebook của các con các bác đi. Ối thứ bất ngờ. Em cho out hết, 2 con điện thoại cũng cho nát. Rất nhiều thành phần xấu lôi kéo con vào nhóm xấu".

Hành động đập điện thoại của vợ Xuân Bắc lập tức nhận lại phản ứng dữ dội trên MXH. Đa phần đều cho rằng hành động của chị là không nên vì chúng vô tình khiến con trai bị tổn thương, ngại ngùng với bạn bè đồng trang lứa.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Một Cộng đồng mạng lo lắng hành động của Hồng Nhung sẽ ảnh hưởng tâm lý xấu trong lòng đứa trẻ: "Thay vì ném nát điện thoại như thế, chị ấy cần nhẹ nhàng hơn trong cách dạy con, chứ làm vậy đến tôi là phụ huynh còn sợ".

Cô Bùi Thị Hậu (GV một trường trung học ở Hà Nội) cũng bày tỏ gay gắt với động thái của bà xã Xuân Bắc: "Tất nhiên là tôi không đồng tình với cách phản ứng này của mẹ cháu. Tôi là một giáo viên nên tôi cho rằng mình có thể hiểu được phần nào tâm lý của các bé bây giờ. Mặc dù việc tìm hiểu những bức ảnh nhạy cảm là vấn đề khá bình thường với độ tuổi các con, song không đứa trẻ nào muốn câu chuyện của chúng bị bàn tán cả.

Tôi nghĩ nếu như một người bình thường đăng bài viết như vậy sẽ không sao đâu. Nhưng gia đình chú Xuân Bắc là người nổi tiếng, chắc các cháu sẽ bị mọi người chú ý và bàn tán sau lưng rất nhiều. Trong trường hợp này, tôi chỉ lo các cháu đang chịu tổn thương rất nhiều".

Hành động đập điện thoại của vợ Xuân Bắc lập tức nhận lại phản ứng dữ dội trên MXH. Ảnh: FBNV
Hành động đập điện thoại của vợ Xuân Bắc lập tức nhận lại phản ứng dữ dội trên MXH. Ảnh: FBNV

Theo cô Hậu, việc kiểm soát từng chút một hành động của con trên các MXH là bất khả thi: "Nhiều người nói rằng sẽ cấm các cháu sử dụng điện thoại hay kiểm soát thế này thế kia, nhưng tôi không đồng tình với quan điểm này. Ai như tụi trẻ bây giờ thì rành công nghệ lắm. Nếu mình càng cấm thì các con càng chống đối và sẽ có hành động lén lút sau lưng mình thôi”.

Với vai trò là một phụ huynh, cô Nguyễn Hà (49 tuổi, tỉnh Nghệ An) cho hay: "Dưới quan điểm của 1 người mẹ, tôi thấy câu chuyện này đều là lỗi từ cả hai phía. Tuy nhiên, lỗi nhiều hơn ở phía vợ Xuân Bắc. Bởi chị này đã đưa câu chuyện con lên mạng xã hội, chụp ảnh màn hình không hay, dẫn đến những trường hợp câu like, khiến mọi người suy nghĩ không hay về cháu".

Tài khoản Ngọc Tuyền (Hà Nội) bình luận: "Chuyện tế nhị của trẻ mới lớn mà gia đình đăng công khai cho toàn mạng biết, lại ở độ tuổi nhạy cảm xong nghe người ta bàn tán lại càng thêm áp lực. Giờ nhiều gia đình cho trẻ con dùng điện thoại sớm nên bọn trẻ cũng phát triển sớm hơn trước".

Ảnh: FBNV
Ảnh: FBNV

Tài khoản B.H.X. cũng nêu trải nghiệm cá nhân của mình: "Chính bản thân mình cũng đã từng xấu hổ vì mẹ. Không phải vì xem phim sex bởi hồi đấy làm gì có điện thoại cảm ứng mà xem đâu. Chẳng qua là giữa đám đông mẹ mình lại đứng mắng nhiếc rồi còn đánh đập mình nữa. Lúc đấy mình thật sự cảm thấy rất xấu hổ, chỉ muốn chui một góc mà không muốn gặp ai”.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Xuân Bắc