Tin mới

Tin tức pháp luật 24h: Diễn biến mới vụ Đường Nhuệ, Hối lộ 1 tỷ đồng

Thứ hai, 25/05/2020, 14:29 (GMT+7)

Tin tức pháp luật 24h: Diễn biến mới vụ Đường Nhuệ, Hối lộ 1 tỷ đồng để nâng điểm, cựu thượng tá công án bị đề nghị 12-13 năm tù....

Diễn biến mới vụ Đường Nhuệ: Vợ chồng Lẫm, Quyết đề nghị khởi tố vụ án công ty bị Đường Dương đập phá

Liên quan tới vụ việc Công ty TNHH Lâm Quyết bị quân của Đường "Nhuệ" chiếm đóng và có dấu hiệu đập phá tan hoang, tẩu tán tài sản, ông Nguyễn Văn Lẫm (Giám đốc Công ty) vừa gửi đơn tới các cơ quan của Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng tại tỉnh Thái Bình đề nghị khẩn trương khởi tố vụ án theo kết luận tại bản án phúc thẩm số 152 ngày 11/5/2020.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Lẫm cho hay, năm 2017, vợ chồng ông vay vợ chồng Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", ở tại nhà 366, đường Lê Quý Đôn, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) 1,7 tỷ đồng, lãi suất 2-3 nghìn đồng/1 triệu đồng/ngày.

Trong quá trình vay nợ, vợ chồng ông trả lãi cho vợ chồng Đường "Nhuệ" đầy đủ theo tháng và ghi vào sổ vay nợ do vợ chồng này giữ.

Cũng theo ông Lẫm, ngày 3/10/2017, khi vợ chồng ông đi vắng, Đường "Nhuệ" cho đàn em xuống Công ty Lâm Quyết chiếm đóng và ăn ngủ tại văn phòng công ty.

Đến sáng 4/10/2017, khi công nhân đến làm việc thì bị đàn em của Đường "Nhuệ" đuổi ra khỏi công ty không cho làm việc. Chúng chỉ đồng ý cho ông Nguyễn Văn Nhàn và ông Nguyễn Văn Ngọc (anh em ruột của ông Lẫm) được ở lại Công ty Lâm Quyết.

Chiều 6/10/2017, vợ chồng Đường "Nhuệ" xuống Công ty Lâm Quyết đuổi luôn ông Nhàn và ông Ngọc ra khỏi công ty, hoàn toàn chiếm giữ, quản lý Công ty Lâm Quyết.

Ngày 19/10/2017, Đường "Nhuệ" cho đàn em rút khỏi Công ty TNHH Lâm Quyết và lấy đi toàn bộ tài sản, giấy tờ tại công ty.

Ông Lẫm cho biết thêm, trong quá trình Đường "Nhuệ" chiếm giữ công ty, vợ chồng ông thường xuyên bị hắn gọi điện đe dọa chém, giết và ép vợ chồng ông bà phải ủy quyền sang tên Công ty TNHH Lâm Quyết cho vợ chồng Đường.

Căn cứ vào bản án phúc thẩm, vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm làm đơn gửi đến các cơ quan có thẩm quyền đề nghị khởi tố vụ án hình sự, khám nghiệm hiện trường Công ty Lâm Quyết và truy tố hành vi phạm tội của Đường "Nhuệ" ra trước pháp luật.

Em báo công an bắt anh trai vì bị lừa lấy xe máy, điện thoại đi cầm cố

Ngày 25/5, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa có quyết định khởi tố Vũ Lê Tuấn (SN 1991, trú xóm Trung Hồng, xã Diễn Ngọc, Diễn Châu) để điều tra về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Công an thông tin, trước đó đơn vị này nhận được đơn trình báo của Vũ Lê Tuyên (SN 2000, trú xóm Trung Hồng, xã Diễn Ngọc) về việc bị anh trai Vũ Lê Tuấn lấy xe máy Exciter mang BKS 37F1-813.13 và chiếc ĐTDĐ nhãn hiệu Samsung A8 tổng trị giá 45 triệu đồng cầm cắm để chơi game. Nhiều lần Tuyên đòi nhưng Tuấn không chịu chuộc về trả.

Cụ thể, vào một ngày cuối tháng 4, Tuấn mượn điện thoại của em trai để chơi game. Rạng sáng 28/4, Tuấn đánh thức em dậy nói mượn chiếc xe máy để sang xã Diễn Bích đòi nợ và được Tuyên đồng ý.

Tuấn sau đó lấy xe máy Exciter BKS 37F1-813.13 của em đi sang xã Diễn Bích để lấy nợ nhưng không được nên đã ghé vào quán của anh Lê Hải Bắc (SN 1993, trú tại xóm Ngọc Văn, xã Diễn Ngọc) để chơi game.

Sau khi chơi hết tiền, Tuấn bảo với Bắc chuyển cho ít tiền để tiếp tục chơi game. Lúc này, Bắc đồng ý và chuyển cho Tuấn 9 triệu đồng. Sau khi chơi hết số tiền trên, Bắc không cho Tuấn chơi nữa và hỏi nợ số tiền 9 triệu đồng mà Tuấn vừa vay.

Không có tiền, Tuấn thương lượng với Bắc để lại chiếc xe máy của em trai và nói sẽ đến chuộc sau.

Chiều 30/4, Tuấn tiếp tục đến nhà Bắc và bảo chuyển thêm 3 triệu đồng để chơi game. Bắc đồng ý và chuyển cho Tuấn 3 triệu đồng. Sau khi chơi hết tiền, Tuấn lấy điện thoại hiệu Samsung A8 của em trai cầm cắm với số tiền 4 triệu đồng rồi đi về.

Sau hơn 1 tuần không thấy anh trai trả xe và điện thoại, Tuyên đòi nhưng không được nên đã lên Công an huyện Diễn Châu để trình báo.

Biết em mình đã làm đơn tố cáo lên công an và không thể trốn thoát, Vũ Lê Tuấn đã đến Công an huyện đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm.

Hối lộ 1 tỷ đồng để nâng điểm, cựu thượng tá công án bị đề nghị 12-13 năm tù

Chiều 24/5, đại diện VKSND tỉnh Sơn La trình bày bản luận tội với 12 bị cáo trong vụ án gian lận thi cử tại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2018.

Theo VKS, hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nghiêm trọng, có bị cáo phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, làm mất cơ hội học tập của nhiều học sinh trong quá trình học tập và thi cử.

Việc nâng điểm thi còn gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng uy tín của ngành giáo dục và làm mất tính uy nghiêm của kỳ thi mang tầm quốc gia.

Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Minh Khoa (cựu phó Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Sơn La) là người thỏa thuận và đưa cho Lò Văn Huynh (cựu Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục) 1 tỷ đồng để Huynh nâng điểm thi cho 2 thí sinh Nguyễn Anh Tuấn và Trần Doãn Hải.

Hành vi của Nguyễn Minh Khoa phạm vào tội “Đưa hối lộ” với tình tiết định khung “Phạm tội trong trường hợp của hối lộ là tiền, tài sản, lợi tích vật chất khác trị giá 1 tỷ đồng trở lên” tội phạm và hình phạt được quy định tại khoản 4 Điều 364 Bộ luật Hình sự.

VKS đề nghị HĐXX tuyên bị cáo Nguyễn Minh Khoa 12-13 năm tù về tội "Đưa hối lộ".

Đại ca giang hồ Tân "móp" cùng nhóm đàn em ném bình gas rồi nổ súng truy sát người trong tiệm cầm đồ

Ngày 25/5, Tòa án nhân dân TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang mở phiên tòa xét xử sở thẩm 28 bị cáo với nhiều tội danh liên quan đến vụ nổ súng, chém người ở tiệm cầm đồ Lê Thúy (TX. Cai Lậy). Lê Hoàng Tân (biệt danh Tân "móp", 47 tuổi, ngụ TX. Cai Lậy) là người chủ mưu, cầm đầu.

Theo đó, 28 bị cáo bị truy tố về các hành vi "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng", "Gây rối trật tự công cộng", "Che giấu tội phạm", "Cố ý gây thương tích" và "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Tân "móp" bị truy tố về các tội "Cố ý gây thương tích", "Cố ý làm hư hỏng tài sản", "Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng" và "Gây rối trật tự công cộng".

Trước đó, ngày 14/7/2019, vợ chồng anh Vũ Thanh Bình (tự Bảo "bà Liễu", 35 tuổi, ngụ TX. Cai Lậy) tổ chức sinh nhật cho con trai tại một nhà hàng ở phường 4, TX. Cai Lậy.

Tân "móp" và con trai là Tiến "đen" cùng đến dự tiệc. Sau khi dự tiệc xong, Tân và Tiến "đen" ra trước cửa nhà hàng thì xảy ra mâu thuẫn với anh Khổng Minh Sang (48 tuổi, ngụ xã Long Trung, huyện Cai Lậy), cả hai đánh anh Sang gây thương tích.

Dù được can ngăn, nhưng Tiến "đen" không nghe nên bị những người dự tiệc đánh trọng thương, do đó dẫn đến mâu thuẫn với Bình.

Đến khoảng 17h30 ngày 19/7, Tân "móp" cùng con trai huy động gần 30 người đi trên 2 ô tô, mang theo súng ngắn, bình gas, mã tấu cùng đến tiệm cầm đồ Lê Thúy.

Tân "móp" và Tiến "đen" ra lệnh cho những người đi cùng, mở van 5 bình gas (loại 12kg) ném vào tiệm cầm đồ với mục đích đốt tiệm. Tân "móp" nổ súng bắn vào tiệm cầm đồ.

Còn Tiến "đen" cùng 4 người khác cầm dao xông vào chém anh Nguyễn Văn Phát (18 tuổi) gây thương tích và đập phá tài sản. Sự việc diễn ra khoảng 20 phút, sau đó cả nhóm mới rút đi.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu giữ 3 vỏ đạn, 1 lõi đầu đạn, 5 bình gas loại 12kg cùng nhiều vật chứng khác có liên quan.

Tiến hành khám xét nơi ở của Tân "móp", cảnh sát thu giữ 1 khẩu súng ngắn, hàng chục dao kiếm tự chế.

Bước đầu tại cơ quan Công an, Tân "móp" khai nhận đã tổ chức và cầm đầu nhóm đàn em truy tìm nhóm của Bình để trả thù do có mâu thuẫn trước đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news