Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 28/2: New Zealand phong tỏa thành phố lớn nhất, Texas cấm cửa công ty điện

Chủ nhật, 28/02/2021, 12:09 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 28/2/2021: New Zealand phong tỏa thành phố lớn nhất, Texas cấm cửa công ty điện, Myanmar sa thải đại sứ LHQ...

Hiện trường vụ không kích của Mỹ tại Syria

Bức ảnh vệ tinh do công ty Maxar Technologies cung cấp cho thấy căn cứ của dân quân tại biên giới Syria - Iraq đã bị đòn không kích của Mỹ san phẳng. Căn cứ của lực lượng Kata'ib Hezbollah và Kata'ib Sayyid Al-Shuhada với khoảng 10 tòa nhà lớn, nhỏ đã không còn vết tích sau hành động này.

Hiện trường căn cứ của dân quân sau khi bị không kích. Ảnh: Maxar Technologies
Hiện trường căn cứ của dân quân sau khi bị không kích. Ảnh: Maxar Technologies

Myanmar sa thải đại sứ tại LHQ

Đại sứ Myanmar tại LHQ Kyawa Moe Tun đã bị sa thải sau khi có những phản biểu phản đối đảo chính tại nước này. Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế "hành động mạnh mẽ hơn nữa để chấm đứt cuộc đảo chính quân sự ngay lập tức, ngăn áp bức người đân vô tội và trả lại quyền lực nhàn ước cho nhân dân, khôi phục nền dân chủ. Tuyên bố sa thải ông Kyaw Moe Tun viết: "Ông ấy đã phản bội đất nước, phát biểu cho một tổ chức không chính thức và không đại diện cho đất nước, đồng thời lạm dụng quyền lực và trách nhiệm của một đại sứ".

Texas cấm cửa công ty điện

Ngày 26/2, Hội đồng Đánh giá độ tin cậy Điện lực Texas, Mỹ đã quyết định tước quyền hoạt động của công ty Năng lượng Griddy sau vụ bê bối hóa đơn tiền điện tăng vọt. Hoạt động cung cấp điện sẽ được phân phối lại cho các nhà cung cấp dịch vụ khác. Bình thường, giá điện tại Texas rất rẻ, người dân chọn mua điện theo giá thị trường để dùng nhiều trả nhiều, dùng ít trả ít. Tuy nhiên, sau đợt lạnh và bão tuyết kỷ lục vừa rồi thì nhiều người dân tại bang đã phải chịu hóa đơn tiền điện khổng lồ.

Hóa đơn tiền điện của một cư dân tại Texas hôm 19/2. Ảnh: AP
Hóa đơn tiền điện của một cư dân tại Texas hôm 19/2. Ảnh: AP

New Zealand phong tỏa thành phố lớn nhất đất nước

Sau khi phát hiện một ca Covid-19 trong cộng đồng, New Zealand đã quyết định phong tỏa thành phố Auckland lần thứ 2 trong 2 tuần. Các lệnh hạn chế sẽ ở cấp độ 3 trong vòng 7 ngày kể từ 28/2. Như vậy, người dân Auckland sẽ không được ra khỏi nhà nếu không có việc gì thực sự cần thiết. Các địa điểm công cộng bị đóng cửa, mọi hoạt động thể thao bị hủy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news