Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 14/1/2020: Trung Quốc không còn thao túng tiền tệ

Thứ ba, 14/01/2020, 11:45 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 14/1/2020: Trung Quốc không còn thao túng tiền tệ, tin mới vụ máy bay bị bắn nhầm...

Mỹ xóa tên Trung Quốc khỏi danh sách thao túng tiền tệ

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý đầu tiên là việc Bộ Tài chính Mỹ xóa tên Trung Quốc khỏi danh sách thao túng tiền tệ mà Washington áp đặt từ năm ngoái. Động thái này đã guips giảm căng thẳng trước khi Mỹ - Trung khí thỏa thuận thương mại. Ngày mai, Mỹ và Trung Quốc sẽ ký thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 sau 18 tháng chiến tranh thương mại nổ ra.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Ảnh: AFP

Canada được tiếp cận máy bay Ukraine bị bắn nhầm

Đây cũng là một trong những tin tức thế giới 24h nổi bật. Các điều tra viên Canada đã được mời tham gia điều tra vụ máy bay Ukraine rơi ở Iran hôm 8/1. Họ sẽ được tiếp cận với hiện trường và kiểm tra các mảnh vỡ máy bay. Đây được xem là động thái bất thường bởi máy bay không rơi ở Canada, cũng không do Canada sản xuất.

Nữ hoàng Anh đồng ý cho vợ chồng hoàng tử Harry "ra ở riêng"

Nữ hoàng Anh Elizabeth đã chấp thuận để vợ chồng Hoàng tử Harry, công nương Meghan rút khỏi hoàng gia. Trong giai đoạn chuyển tiếp, hai vợ chồng sẽ sống ở cả Anh và Canada.

Nữ hoàng Anh và vợ chồng hoàng tử Harry, Công nương Meghan. Ảnh: AFP

Thủ tướng Canada đổ lỗi cho Mỹ vụ máy bay Ukraine bị Iran bắn nhầm

Thủ tướng Justin Trudeau cho rằng căng thẳng leo thang tại khu vực do Mỹ gây ra đã khiến chiếc máy bay bị Iran bắn nhầm. "Nếu không có căng thẳng, không có leo thang trong khu vực, những người Canada đó giờ sẽ được ở cùng gia đình họ", ông Trudeau nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news