Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 13/1/2020: Căn cứ quân sự Mỹ trúng rocket

Thứ hai, 13/01/2020, 14:39 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 13/1/2020: Căn cứ quân sự Mỹ trúng rocket, nữ hoàng Anh họp gia đình...

Căn cứ quân sự Mỹ trúng rocket

Tin tức thế giới 24h nổi bật đầu tiên là việc căn cứ không quân al-Balad có lính Mỹ đồn trú gần thủ đô Baghdad của Iraq đã bị trúng ít nhất 8 quả rocket. Vụ tấn công khiến 4 binh sĩ Iraq bị thương và đến nay vẫn chưa có bên nào đứng lên nhận trách nhiệm.

Tiêm kích F-16 Iraq triển khai ở căn cứ al-Balad. Ảnh: Reuters.

Nữ hoàng Anh họp gia đình

Một tin tức thế giới 24h đáng quan tâm tiếp theo là việc Nữ hoàng Anh Elizabeth II triệu tập cuộc họp gia đình để bàn về việc Hoàng tử Harry cùng vợ rút khỏi hoàng gia. Hoàng tử Harry, Hoàng tử William và Thái tử Charles được triệu tập đến nhà riêng của Nữ hoàng còn Công nương Meghan dự kiến sẽ tham gia cuộc họp từ Canada.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ trái ý kiến Tổng thống Donald Trump

Trong khi ông Trump giải thích lý do tiêu diệt tướng Iraq Qassem Soleimani là vì ông này âm mưu tấn công các đại sứ quán của Mỹ thì Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper lại nói không có bằng chứng cụ thể nào về kế hoạch này. Ông Esper chia sẻ với ý kiến cho rằng các cơ quan của Mỹ có thể bị tấn công nhưng không có thông tin tìn báo cụ thể nào về âm mưu nhằm vào 4 đại sứ quán.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper. Ảnh: Reuters.

Người dân Iran biểu tình sau vụ máy bay Ukraine bị bắn rơi

Người dân Iran đã đổ ra đường phản đối chính quyền, kêu gọi Giáo chủ Ali Khamenei từ chức vì ông luôn bác bỏ khả năng máy bay bị bắn rơi trước khi thông tin được công bố chính thức. Người dân bày tỏ phẫn nộ khi chính quyền có ý định che giấu vụ tai nạn máy bay.

Trump muốn nối lại đàm phán

Cố vấn an ninh Mỹ cho biết chính quyền Tổng thống Trump đã liên hệ với Triều Tiên qua nhiều kênh ngoại giao, kêu gọi nối lại đàm phán kể từ sau khi quá trình này đình trệ sau cuộc gặp hồi tháng 10/2019. Tuy nhiên, truyền thông Triều Tiên ngày 12/1 cho biết nước này không có ý định quay lại bàn đàm phán dù quan hệ của hai nhà lãnh đạo đang tốt đẹp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news