Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 17/3: Xả súng tại 3 tiệm massage Mỹ, Trung Quốc cấp phép vắc xin Covid-19 thứ 5

Thứ tư, 17/03/2021, 11:44 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 17/3/2021: Xả súng tại 3 tiệm massage Mỹ, Trung Quốc cấp phép vắc xin Covid-19 thứ 5, Tình báo Mỹ tố Nga can thiệp bầu cử...

Phi công Trung Quốc đánh gãy tay tiếp viên bị tước bằng lái

Truyền thông Trung Quốc đưa tin phi công Zhang Dayon của hãng Donghai Airlines đã bị tước bằng lái sau khi ẩu đả với tiếp viên Yang Jialin trên chuyến bay DZ6279 bay từ Nam Thông đến Tây An hôm 20/2. Vụ ẩu đả khiến phi công bị gãy răng còn tiếp viên thì gãy tay. Hành vi của 2 người còn khiến cho hãng Donghai Airlines không được phê duyệt đường bay, chuyến bay mới. Tiếp viên Yang Jialin bị cấm bay và xử phạt hành chính. 15 nhân sự cấp cao của hãng hagnf không cũng bị kỷ luật.

Sự cố xảy ra trên chuyến bay của hãng Donghai Airlines. Ảnh: SCMP
Sự cố xảy ra trên chuyến bay của hãng Donghai Airlines. Ảnh: SCMP

Tình báo Mỹ tố Nga can thiệp bầu cử

Theo một báo cáo công bố ngày 16/3, tình báo Mỹ tuyên bố Nga và Iran đã tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Cả 2 nước tìm cách thúc đẩy các kết quả khác nhau của cuộc bầu cử, Nga muốn ông Donald Trump thắng còn Iran thì muốn Biden.

Xả súng tại 3 tiệm massage ở Mỹ

Khoảng 5h sáng nay (giờ Việt Nam), một vụ xả súng xảy ra tịa spa Young's Asian Massage gần Acworth, ngoại ô thành phố Atlanta, thủ phủ bang Georgia khiến 4 người thiệt mạng. Sau đó, đến khoảng 5h50 thì một vụ xả súng tiếp theo xảy ra tại Gold Spa khiến 3 phụ nữ thiệt mạng. Ở bên kia đường, spa Aroma Therapy cũng bị tấn công khiến một phụ nữ mất mạng. Đại diện cảnh sát Atlanta cho biết những nạn nhân dường như là người gốc Á. Nghi phạm 21 tuổi đã bị bắt giữ. Động cơ tấn công đang được điều tra làm rõ.

Hiện trường vụ xả súng tiệm spa Aroma Therapy ở Atlanta. Ảnh: AJC
Hiện trường vụ xả súng tiệm spa Aroma Therapy ở Atlanta. Ảnh: AJC

Trump mong Meghan tranh cử tổng thống Mỹ

Trả lời trên Fox News, cựu Tổng thống Donald Trump bày tỏ mong muốn vợ Hoàng tử Harry là Meghan sẽ tranh cử tổng thống năm 2024 như lời đồn. Ông Trump cho biết nếu điều này xảy ra thì ông sẽ được thôi thúc hơn nữa để tranh cử.

Trung Quốc phê duyệt vắc xin Covid-19 thứ năm

Ngày 15/3, vắc xin Covid-19 do Cao Phúc, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Trung Quốc phụ trách phát triển đã được phê duyệt sử dụng khẩn cấp. Vắc xin này là loại vắc xin Covid-19 thứ 5 được Trung Quốc thông qua. Vắc xin mới này gồm 3 liều, mỗi mũi cách nhau 1 tháng và được bảo quản ở nhiệt độ tủ lạnh bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news