Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 16/3: Nga tặng vắc xin Covid-19 cho Việt Nam, Em gái Kim Jong-un dằn mặt Mỹ

Thứ ba, 16/03/2021, 12:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 16/3/2021: Nga tặng vắc xin Covid-19 cho Việt Nam, Em gái Kim Jong-un dằn mặt Mỹ, Covid-19 xóa sổ một bộ tộc Amazon...

Nga tặng vắc xin Covid-19 cho Việt Nam

Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev ngày 16/3 bắt đầu chuyến thăm 2 ngày đến Việt Nam để tham vấn về các vấn đề an ninh. Trong chuyến đi này, ông sẽ mang theo lô vắc xin Sputnik V đến tặng Việt Nam. Sáng nay, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an đã chủ trì lễ đón chính thức Đoàn đại biểu cấp cao Nga.

Vắc xin Sputnik V do Nga sản xuất. Ảnh: Reuters
Vắc xin Sputnik V do Nga sản xuất. Ảnh: Reuters

14 quốc gia nói "không" với vắc xin AstraZeneca

Hôm nay, Đức là quốc gia thứ 14 đình chỉ tiêm vắc xin AstraZeneca do lo ngại về nguy cơ đông máu. Các nước trước đó đã dừng tiêm là Hà Lan, Iceland, Iceland, Đan Mạch, Na Uy, Bulgaria, Luxembourg, Estonia, Latvia, Lithuania, Áo, Italy và Thái Lan. WHO cho biết vắc xin AstraZeneca an toàn và rủi ro của việc không tiêm thuốc lớn hơn nhiều so với việc đi tiêm.

Covid-19 xóa sổ một bộ tộc trong rừng Amazon

Ông Aruká Juma, người đàn ông cuối cùng còn sống sót của bộ tộc Juma trong rừng Amazon đã qua đời vì Covid-19. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, bộ tộc này từng có khoảng 15.000 người.

Em gái Kim Jong-un dằn mặt chính quyền Biden

Truyền thông Triều Tiên đưa tin em gái Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là bà Kim Yo-jong mới đây đã dằn mặt Mỹ: "chính quyền mới của Mỹ đang cố phát tán mùi thuốc súng từ biển vào đất nước chúng tôi. Nếu muốn ngủ yên trong hòa bình trong 4 năm tới, tốt hơn hết là nên kiềm chế, đừng gây mùi ngay từ bước dầu tiên".

Kim Yo-jong (trái) cưỡi ngựa cùng anh trai trong chuyến thăm núi thiêng Paektu. Ảnh: KCNA
Kim Yo-jong (trái) cưỡi ngựa cùng anh trai trong chuyến thăm núi thiêng Paektu. Ảnh: KCNA

400 người Myanmar vượt biên sang Ấn Độ

Cảnh sát Ấn Độ cho biết tính từ cuối tháng 2 đến nay đã có khoảng 400 người Myanmar vượt biên sang nước này, trong đó có cả cảnh sát và lính cứu hỏa. Những cảnh sát vượt biên cho biết họ buộc phải rời đi do bất bình với chỉ thị bắn người biểu tình của cấp trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news