Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 15/3: Biểu tình tại khu công nghiệp Myanmar, Trump được ca ngợi là 'tổng thống vĩ đại nhất lịch sử'

Thứ hai, 15/03/2021, 12:45 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 15/3/2021: Biểu tình tại khu công nghiệp Myanmar, Trump được ca ngợi là 'tổng thống vĩ đại nhất lịch sử', Vắc xin AstraZeneca đánh giá an toàn...

Bão cát ở Bắc Kinh

Sáng nay, thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc chìm trong lớp bụi dày đặc màu vàng nâu. Đây là báo cát thổi từ Nội Mông và Tây Bắc Trung Quốc vào. Cơ quan khí tượng nước này đã phải đưa ra cảnh báo vàng trước tình trạng bão cát, mức đỏ là nghiêm trọng nhất, sau đó đến cam, vàng và xanh lam. Chỉ số chất lượng không khí tại Bắc Kinh sáng nay đạt mức tối đa là 500. Ở mức 301-500 là độc hại và người dân không nên hoạt động ngoài trời.

Hình ảnh Bắc Kinh chìm trong bão cát sáng nay. Ảnh: Reuters
Hình ảnh Bắc Kinh chìm trong bão cát sáng nay. Ảnh: Reuters

Vắc xin AstraZeneca đánh giá an toàn

Ngày 14/3, hãng AstraZeneca đã công bố dữ liệu đánh giá an toàn của người tiêm vắc xin Covid-19 và kết luận không có bằng chứng nào cho thấy thuốc của hãng làm tăng nguy cơ đông máu. Đánh giá được thực hiện trên hơn 17 triệu người đã tiêm vắc xin tại Anh và Liên minh châu Âu. Hiện tại, một số nước đã cho tạm ngừng tiêm vắc xin của AstraZeneca do quan ngại về nguy cơ đông máu.

85.000 phụ nữ Australia biểu tình

Khoảng 85.000 phụ nữ Australia đã xuống đường tham gia cuộc biểu tình "Tuần hành vì Công lý" ở những thành phố lớn như Canberra, Sydney, Melbourne và Brisbane trong ngày 15/3. Họ đòi quyền lợi cho nữ giới sau loạt cáo buộc tấn công, lạm dụng, phân biệt đối xử ở nơi công sở và một số văn phòng chính trị nước này.

Phụ nữ Australia xuống đường biểu tình. Ảnh: Reuters
Phụ nữ Australia xuống đường biểu tình. Ảnh: Reuters

Biểu tình tại khu công nghiệp Myanmar

Cuộc biểu tình xảy ra tại Hlaing Tharya, trung tâm công nghiệp tại Yangon hôm 14/3. Hàng nghìn người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát, binh lính khiến ít nhất 22 người thiệt mạng. Theo truyền thông Myanmar, 5 nhà máy tại thị trấn đã bị phá hủy trong số này có nhà máy của Trung Quốc.

Trump được tôn vinh là "Tổng thống vĩ đại nhất lịch sử"

Cựu Tổng thống Donald Trump đã được phe Cộng hòa ở Alabama ra nghị quyết vinh danh là "một trong những tổng thống Mỹ vĩ đại nhất". Nghị quyết được toàn bộ đảng viên Cộng hòa nhất trí thông qua. Họ nhận định "Chiến dịch Thần tốc của Tổng thống Trump đã mang tới vaccine Covid-19 an toàn và hiệu quả trong thời gian kỷ lục, đây là một trong những thành tựu quan trọng nhất lịch sử y khoa. Những thành tựu mà Tổng thống Trump đạt được trong 48 tháng vượt xa những gì Joe Biden làm được trong 48 năm với tư cách thượng nghị sĩ và phó tổng thống".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news