Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 21/3: Thiên thạch rơi tại Cuba, Biểu tình phản đối phong tỏa khắp châu Âu

Chủ nhật, 21/03/2021, 11:07 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 21/3/2021: Thiên thạch rơi tại Cuba, Biểu tình phản đối phong tỏa khắp châu Âu, Thủ tướng Pakistan nhiễm Covid...

Vừa tiêm vaccine sau 2 ngày, Thủ tướng Pakistan dương tính với Covid-19

Thủ tướng Imran Khan đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sau 2 ngày tiêm vaccine Sinopharm của Trung Quốc. Ông hiện đang tự cách ly tại nhà riêng, bị ho và sốt nhẹ. Theo trợ lý cấp cao của Thủ tướng, có thể ông đã nhiễm virus trước khi được tiêm vaccine.

Thủ tướng Pakistan tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: Tân Hoa xã
Thủ tướng Pakistan tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: Tân Hoa xã

Thiên thạch rơi tại Cuba

Khoảng 22h tối 20/3, "một số hiện tượng phát sáng" đã được trạm địa chấn Moa, Cuba ghi nhận. Người dân khu vực báo cáo nhìn thấy ánh sáng màu đỏ và trắng trước khi nghe thấy tiếng nổ. Giám đốc Cơ quan địa chấn Quốc gia Cuba xác nhận hiện tượng này do một tảng thiên thạch gây ra.

EU dọa cấm xuất khẩu vaccine AstraZeneca

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã ra cảnh báo cấm AstraZeneca xuất khẩu vaccine nếu không hoàn thành các hợp đồng với châu Âu trước khi thực hiện giao hàng đến các quốc gia khác. Bà Leyen cho biết vaccine của hãng đang được sản xuất tại EU, xuất sang Anh nhưng châu Âu lại không nhận được bất cứ liều thuốc nào từ các nhà máy ở nước này.

Biểu tình phản đối phong tỏa lan khắp châu Âu

Cảnh sát Đức đụng độ người biểu tình. Ảnh: Getty
Cảnh sát Đức đụng độ người biểu tình. Ảnh: Getty

Thất vọng với lệnh phong tỏa ngăn Covid-19 mới, hàng loạt cuộc biểu tình đã nổ ra khắp châu Âu. Các thành phố như Kassel, Liestal, Thụy Sĩ và London đều đã xuất hiện biểu tình. Người dân Ba Lan, một số vùng của Pháp và thủ đô Ukraine đều phải đối mặt với những hạn chế mới với hầu hết các cửa hàng đóng cửa và mọi người bị thúc giục làm việc tại nhà.

Sydney sơ tán dân khẩn cấp do mưa lớn, lũ lụt

Người dân ở các khu vực phía Tây Bắc của Sydney buộc phải rời khỏi nhà vào nửa đêm khi mưa lớn đổ xuống bờ biển phía đông đất nước, tàn phá trên diện rộng. 12 khu vực của bang New South Wales đã có cảnh báo lũ lụt và sơ tán. Theo dự báo, mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài hết ngày hôm nay tại Sydney và khắp bang NSW, một số khu vực mưa lớn lên tới 200mm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 thiên thạch