Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 22/9: Bão số 5 làm vỡ đảo Thái Lan, Mỹ trừng phạt Iran

Thứ ba, 22/09/2020, 11:40 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 22/9/2020: Mỹ trừng phạt Iran, vắc xin Covid-19 giá 88 USD, cảnh sát Mỹ làm gián điệp cho Trung Quốc...

Mỹ trừng phạt Iran

Ngày 21/9, chính quyền Mỹ tuyên bố trừng phạt 27 người và các tổ chức theo lệnh trừng phạt của LHQ. Trong số này có Iran và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Lý do mà chính quyền Trump đưa ra là Iran vi phạm lệnh cấm vận vũ khí của LHQ. Tổng thống Venezuela bị trừng phạt vì tìm cách hợp tác với Iran trong lĩnh vực dầu mỏ.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Internet

Công ty Trung Quốc có vắc xin Covid-19 giá 88 USD

Tập đoàn được phẩm CNBG của Trung Quốc đang xin phê duyệt tiêm chủng phổ cập vắc xin chống Covid-19 với giá 600 nhân dân tệ (88 USD) cho 2 liều tiêm. Nếu được đồng ý thì vắc xin này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay, rẻ hơn so với giá 1.000 nhân dân tệ như thông báo ban đầu.

Thông điệp gửi LHQ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Trong thông điệp gửi LHQ nhân kỷ niệm 75 năm thành lập, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra thông điệp "Lửa thử vàng, gian nan thử sức". Thông điệp có đoạn: "Việt Nam có câu: 'Lửa thử vàng, gian nan thử sức', thực tại càng cam go, thử thách, chúng ta càng cần đoàn kết, hợp tác, tăng cường chủ nghĩa đa phương với trung tâm là Liên Hợp Quốc, nghiêm túc tuân thủ Hiến chương và luật pháp quốc tế, triệt để tôn trọng độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của mỗi quốc gia, đặt con người ở trung tâm của mọi nỗ lực phát triển để không ai bị bỏ lại phía sau".

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: VGP

Tử tù Trung Quốc vượt ngục

Cai Changpan, 37 tuổi bị giam tại nhà tù ngoại ô Jakarta để chờ thi hành án. Y đã đào hầm, chui qua cống nước thải và thoát khỏi trại giam hôm 14/9.

Cảnh sát Mỹ bị tố làm gián điệp cho Trung Quốc

Baimadajie Angwang, 33 tuổi, cảnh sát tại New York đã bị bắt với cáo buộc làm gián điệp và cung cấp tin tình báo cho Trung Quốc. Theo cáo trạng, người này thường xuyên liên lạc với một nhân viên lãnh sự quán Trung Quốc để cung cấp tin tình báo về người gốc Tây Tạng tại New York.

Baimadajie Angwan. Ảnh: NYPD

Bão số 5 làm vỡ đảo Thái Lan

Cơn bão số 5 (tên quốc tế là Noul) gây mưa lớn, gió mạnh đã làm tách 20% diện tích một hòn đảo tại Công viên Biển Quốc gia Mu Ko Angthong, Thái Lan ra khỏi đảo chính Ko Hintaek. Tại Thái Lan, bão Noul đã gây mưa lớn và lũ quét, thiệt hại lớn về cơ sở hạ tầng và tài sản.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news