Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 3/3: Texas mở cửa 100%, Brazil trải qua ngày đen tối nhất đại dịch

Thứ tư, 03/03/2021, 12:45 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 3/3/2021: Texas mở cửa 100%, Brazil trải qua ngày đen tối nhất đại dịch, Mỹ sẽ đủ vắc xin Covid-19 cho toàn bộ người dân vào cuối tháng 5...

Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Mỹ

Vụ tai nạn xảy ra ngày 2/3, cách TP San Diego khoảng 200km về phía Đông. Chiếc xe thể thao nhồi nhét 25 người va chạm với xe đầu kéo trên dường cao tốc khiến ít nhất 15 người thiệt mạng. Các nhà điều tra cho biết chiếc xe Ford Expedition 1997 gặp nạn chỉ được phép chở 8 người nhưng đã chở tới 25 người. Họ sẽ tập trung điều tra thông tin này.

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng tại Mỹ. Ảnh: KYMA
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng tại Mỹ. Ảnh: KYMA

Giảng viên Trung Quốc bị đánh ở Anh

Peng Wang, một giảng viên người Trung Quốc đang giảng dạy tại ĐH Southampton, Anh đã bị 4 thanh niên tuổi từ 20-25 tấn công khi đang chạy bộ gần nhà. Những người này đã hét lên "virus Trung Quốc, biến khỏi đất nước này đi" khi đánh anh Wang. Một nghi phạm 21 tuổi đã bị bắt sau đó được thả ra. Nhà chức trách vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc. Cộng đồng người gốc Hoa tại Anh thì đang lo lắng về sự thù địch liên quan tới Covid-19 tại đây.

Brazil trải qua ngày đen tối trong đại dịch

Ngày 2/3, Brazil ghi nhận 1.641 ca tử vong vì Covid-19 chỉ trong 24 giờ đồng hồ. Đây là con số kỷ lục chưa từng thấy. Hiện tại nước này dã ghi nhận tổng cộng 257.562 người thiệt mạng vì dịch Covid-19. Mặc dù chính phủ Brazil đã thực hiện chương trình tiêm chủng nhưng tình hình thực tế vẫn đang rất đáng quan ngại.

Người dân Brazil đeo khẩu trang đi biểu tình. Ảnh: Reuters
Người dân Brazil đeo khẩu trang đi biểu tình. Ảnh: Reuters

Mỹ đủ vắc xin cho toàn bộ người dân vào cuối tháng 5

Mới đây, Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ sẽ đủ vắc xin Covid-19 cho toàn bộ người trưởng thành vào cuối tháng 5. Trước đó, mục tiêu của ông là vào cuối tháng 7.

Texas mở cửa 100%

Ngày 2/3, Thống đốc bang Texas Greg Abbott đã thông báo hủy quy định đeo khẩu trang bắt buộc và cho phép các doanh nghiệp mở cửa lại 100%. Ông Abbott cho biết ông dỡ bỏ các hạn chế vì sự xuất hiện của vaccine Covid-19, đồng thời các phương pháp thử nghiệm và điều trị đã trở nên tốt hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Texas vắc xin