Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 30/10: Phát ngôn gây bão của cựu Thủ tướng Malaysia, Philippines trục xuất hàng nghìn người Trung Quốc

Thứ sáu, 30/10/2020, 12:13 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 30/10: Mỹ ghi nhận số ca Covid-19 mới kỷ lục, Philippines trục xuất hàng nghìn người Trung Quốc, Cựu Thủ tướng Malaysia phát ngôn gây bão…

Cảnh báo siêu bão Goni

Giới chức Philippines mới đây đã ban hành cảnh báo bão nhiệt đới  cấp 3 và cấp 4 cho bão Goni. Theo đó, bão này dự kiến mạnh lên thành siêu bão và có thể “gây thiệt hại rất nặng” tại một số khu vực. Trong  bản tin dự báo lúc 5h sáng nay, cơ quan khí tượng nước này cho biết bão Goni khi đi vào một số tỉnh thuộc vùng Bicol có thể gây thiệt to lớn, nâng mức cảnh báo từ 1 lên 3-4.

Quần đảo phát hiện ca Covid-19 sau 8 tháng đóng cửa

Cách đây 8 tháng,chính phủ Cộng hòa Quần đảo Marshalowr Thái Bình Dương đã đóng biên để đối phó với dịch sốt xuất huyết và ngừa Covid-19. Tuy nhiên, mới đây, quốc đảo này đã ghi nhận 2 ca Covid-19 đầu tiên. Hai bệnh nhân là công dân Mỹ hiện đang ở một căn cứ quân sự của Mỹ ở đảo Kwajalein. Họ đến quốc đảo hôm 27/10 trên một chuyến bay quân sự. Cả 2 đều  chưa tiếp xúc với người dân trong cộng đồng và đều không biểu hiện triệu chứng.

Quốc đảo Marshall. Ảnh: AP

Mỹ ghi nhận số ca Covid-19 mới cao kỷ lục

Trong vòng 24 giờ qua, Mỹ ghi nhận 91.295  ca Covid-19 mới,  con số cao kỷ lục kể từ khi đại dịch bùng phát tại nước này. Hiện Mỹ có 9.202.393 ca nhiễm và 234.079 ca tử vong do Covid-19.

Trên toàn thế giới cũng ghi nhận hơn 45 triệu ca nhiễm và hơn 1,1 triệu ca tử vong vì Covid-19. Dịch đang nóng trở lại tại châu Âu khi Pháp và Đức, 2 nền kinh tế lớn nhất châu lục quyết định phong tỏa để ngăn làn songsthws hai.

Phát ngôn gây bão của cựu thủ tướng Malaysia

Mới đây, cựu thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đã đăng lên Twitter dòng trạng thái gây bão:

Ngay sau đó, Twitter đã phải xóa dòng trạng thái này của ông Mahathir. Mặc dù không trực tiếp đề cập đến vụ đâm dao xảy ra ít giờ trước đó tại Nice, Pháp nhưng Cộng đồng mạng thể hiểu được ẩn ý của ông. Trước đó, cựu thủ tướng Mahathirtwngf có những dòng tweet đăng lên mạng xã hội sau các vụ tấn công tại Pháp.

Philippines trục xuất hàng nghìn người Trung Quốc

Ngày 27/10, Cục nhập cư Philippines cho biết đã trục xuất 2.736 người Trung Quốc vì không rời đi đúng thời hạn khi thị thực đã hết hạn.  Hơn một nửa trong số này đã bị đưa vào danh sách đen của Philippines.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news