Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 8/4: Ứng viên hoa hậu Myanmar bị truy nã, Dịch Covid-19 tại Thái Lan căng như dây đàn

Thứ năm, 08/04/2021, 11:53 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 8/4/2021: Ứng viên hoa hậu Myanmar bị truy nã, Dịch Covid-19 tại Thái Lan căng như dây đàn, Lũ lụt Indonesia...

Dịch Covid-19 tại Thái Lan căng như dây đàn

Tình hình dịch Covid-19 tại Thái Lan đang rất phức tạp. Hôm qua, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã ra tuyên bố Bangkok chuẩn bị các bệnh viện dã chiến khi biến chủng B.1.1.7 xuất hiện. Ông Prayuth cho biết các bệnh viện này sẽ chỉ được sử dụng khi "đại dịch Covid-19 trở nên tồi tệ hơn".

Một điểm tiêm vaccine Covid-19 tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Reuters
Một điểm tiêm vaccine Covid-19 tại Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Reuters

Lũ lụt Indonesia

Trận lũ lụt gây sạt lở hôm 4/4 tại Indonesia và Đông Timor đã gây hậu quả nghiêm trọng khi khiến 119 người phải vĩnh biệt cuộc đời. Hiện hàng trăm cảnh sát, binh sĩ đang đào bới thủ công để tìm kiếm các nạn nhân. Bên cạnh thiệt hại về người, hàng ngàn ngôi nhà đã không còn, hàng ngàn người dân phải sơ tán vì thời tiết.

Đại sứ Myanmar tại Anh bị cấm cửa

Mới đây, Đại sứ Myanmar tại Anh Kyaw Zwar Minn cho biết ông đã bị cấp dưới nhốt ở bên ngoài cơ quan. Hành động này xuất hiện sau khi đại sứ Kyaw Zwar Minn kêu gọi trả tự do cho Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi và khiến chính quyền quân sự Myanmar phật lòng.

Đại sứ Kyaw Zwar Minn bị cấp dưới nhốt bên ngoài tòa đại sứ ở London. Ảnh: AP
Đại sứ Kyaw Zwar Minn bị cấp dưới nhốt bên ngoài tòa đại sứ ở London. Ảnh: AP

Giới khoa học muốn điều tra lại nguồn gốc Covid-19

24 nhà khoa học quốc tế đến từ châu Âu, Mỹ, Australia và Nhật Bản đã cùng gửi thư kêu gọi điều tra lại nguồn gốc Covid-19. Giới khoa học quốc tế hoài nghi về báo cáo nguồn gốc đại dịch của WHO. Họ cho rằng báo cáo này dựa trên nghiên cứu từ Trung Quốc còn những hồ sơ quan trọng "vẫn chưa được tiếp cận".

Ứng viên hoa hậu Myanmar bị truy nã

Han Lay, đại diện của Myanmar tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020 đang bị chính quyền quân sự Myanmar truy nã. Cô cùng 100 người nổi tiếng khác ủng hộ phản đối đảo chính đều nằm trong danh sách bị tìm kiếm của chính quyền mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news