Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 6/4: Ấn Độ ghi nhận số ca Covid-19 kỷ lục vì chủ quan, Triều Tiên rút khỏi Olympic Tokyo

Thứ ba, 06/04/2021, 11:44 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 6/4/2021: Ấn Độ ghi nhận số ca Covid-19 kỷ lục vì chủ quan, Triều Tiên rút khỏi Olympic Tokyo, Mỹ sẽ không sử dụng hộ chiếu vaccine...

Mỹ sẽ không sử dụng hộ chiếu vaccine

Mới đây, Tiến sĩ Anthony Fauci - Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Mỹ cho biết chính phủ nước này sẽ không bắt buộc hộ chiếu vaccine Covid-19 đối với các hoạt động kinh doanh, đi lại. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp và tổ chức giáo dục sẽ tự đưa ra Chính sách riêng về hộ chiếu vaccine.

Tiến sĩ Anthony Fauci. Ảnh: AP
Tiến sĩ Anthony Fauci. Ảnh: AP

Hàng loạt chủ quán Hong Kong tuyệt thực đòi mở cửa

Truyền thông đưa tin hàng loạt chủ quán bar, karaoke, mạt chược tại Hong Kong đã cùng nhịn ăn để phản đối các quy định ngăn chặn dịch Covid-19. Những lệnh cấm tại thành phố đã gây thiệt hại về kinh tế cho người dân. Việc nhịn ăn diễn ra luân phiên và bắt đầu kể từ ngày 4/4, tròn một năm Hong Kong ra lệnh đóng cửa các cơ sở kinh doanh không thiết yếu để ngăn dịch.

Ấn Độ ghi nhận số ca Covid-19 kỷ lục vì chủ quan

Ngày hôm qua, Bộ Y tế Ấn Độ cho biết nước này đã ghi nhận 103.558 ca Covid-19 mới. Trong tuần qua, Ấn Độ là quốc gia ghi nhận số ca nhiễm mới cao nhất thế giới. Số ca Covid-19 tại Ấn Độ đã tăng trở lại sau khi nhà chức trách nới lỏng hạn chế từ đầu tháng 2. Điều này khiến người dân chủ quan, không đeo khẩu trang và tuân thủ giãn cách xã hội.

Người dân Ấn Độ mua sắm tại một khu chợ ở Mumbai. Ảnh: Reuters
Người dân Ấn Độ mua sắm tại một khu chợ ở Mumbai. Ảnh: Reuters

Triều Tiên bỏ Olympic Tokyo

Bộ Thể thao Triều Tiên mới ra tuyên bố sẽ không tham dự Olympic lần thứ 32 để bảo vệ các vận động viên khỏi đại dịch Covid-19. Việc Bình Nhưỡng bỏ Olympic đã chấm dứt hy vọng của Seoul nhằm tận dụng sự kiện này để kích hoạt lại các cuộc đàm phán song phương.

Ảnh nghi phạm vụ tai nạn tàu Đài Loan gây phẫn nộ

Bức ảnh nghi phạm Lee Yi-hsiang đứng trên đồi cao nhìn xuống hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tại Đài Loan đang lan truyền. Nó cho thấy nghi phạm Lee đã khai man khi nói ông ta làn gười duy nhất tại hiện trường sáng 2/4. Điều này khiến gia đình các nạn nhân và công chúng đang rất tức giận.

Nghi phạm Lee Yi-hsiang (trái) đứng trên đồi nhìn xuống hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Apple Daily
Nghi phạm Lee Yi-hsiang (trái) đứng trên đồi nhìn xuống hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Apple Daily
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news