Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 2/6: Anh đón tin vui trong chống Covid-19, WHO phê duyệt vaccine của Trung Quốc

Thứ tư, 02/06/2021, 11:31 (GMT+7)

\nCập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 2/6/2021: Anh đón tin vui trong chống Covid-19, WHO phê duyệt vaccine của Trung Quốc, Malaysia triệu đại sứ Trung Quốc...

Hàng nghìn bác sĩ Ấn Độ đòi truy tố thầy yoga tung tin sai lệch về dịch bệnh

Người bị đòi truy tố là ông Baba Ramdev. Người này tuyên bố yoga và y học cổ truyền sẽ hiệu quả hơn vaccine trong phòng chống Covid-19. Liên đoàn Hiệp hội Bác sĩ Nội trú (FORDA) Ấn Độ đòi truy tố ông Ramdev theo Đạo luật Dịch bệnh vì “những tuyên bố phi logic, phi khoa học, hạ thấp phẩm giá và mang tính xúc phạm”.

Anh đón tin vui trong chống Covid-19

Ngày 1/6, Anh lần đầu không có ca tử vong vì Covid-19 sau 10 tháng. Đây được cho là kết quả của chương trình tiêm chủng tại nước này.một số nhà khoa học cho rằng cần phải giữ nguyên các quy định giãn cách xã hội để ngăn chặn làn sóng thứ ba vượt ra khỏi tầm kiểm soát. Trước thành công này, một số nhà khoa học cho rằng cần phải giữ nguyên các quy định giãn cách xã hội để ngăn chặn làn sóng thứ ba vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

Một người phụ nữ được chào đón sau khi tiêm vaccine Covid-19 tại Anh. Ảnh: AP
Một người phụ nữ được chào đón sau khi tiêm vaccine Covid-19 tại Anh. Ảnh: AP

Trung Quốc phát hiện người đầu tiên nhiễm chủng virus H10N3

Ca nhiễm là một người đàn ông 41 tuổi đến từ thành phố Trấn Giang, tỉnh Giang Tô. Ông này được đưa đến bệnh viện vào ngày 28/4 sau khi có các triệu chứng của bệnh và được chẩn đoán nhiễm virus H10N3 vào ngày 28/5. Được biến đây là một chủng virus không phổ biến, nguy cơ lây nhiễm trên diện rộng cực kỳ thấp và đây chỉ là một trường hợp lây nhiễm chéo tình cờ.

Malaysia triệu đại sứ Trung Quốc

Malaysia mới đây đã triệu đại sứ Trung Quốc để yêu cầu giải thích việc 6 vận tải cơ Il-76 và Y-20 Trung Quốc bị phòng không Malaysia phát hiện có hoạt động "đáng ngờ" trên Biển Đông hôm 31/5, sau đó áp sát và gần như xâm phạm không phận Malaysia. Không quân Malaysia đã triển khai chiến đấu cơ Hawk 208 xuất kích từ căn cứ Labuan để giám sát và xác nhận sự hiện diện của nhóm vận tải cơ Trung Quốc. Trong suốt quá trình này, vận tải cơ Trung Quốc không liên lạc với kiểm soát không lưu khu vực, dù phía Malaysia nhiều lần chỉ thị. Sau đó, các vận tải cơ rung Quốc đã quay đầu, rời khỏi khu vực.

Mỹ tìm cách chia sẻ vaccine thừa

Tổng thống Biden. Ảnh: AP
Tổng thống Biden. Ảnh: AP

Mỹ có hàng triệu liều vaccine thừa nhưng vẫn đang đau đầu tìm cách chia sẻ. Hiện tổng thống Biden đang cân nhắc là nên cung cấp bao nhiêu liều cho những bên đang cần vaccine và bao nhiêu liều cho các đối tác của Mỹ. Có nhiều khả năng chính quyền sẽ đành phần lớn số vaccine thừa cho Covax, chương trình chia sẻ vaccine toàn cầu do LHQ hậu thuẫn.

WHO phê duyệt vaccine Trung Quốc

WHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp CoronaVac, loại vaccine Covid-19 thứ hai do công ty Sinovac của Trung Quốc sản xuất. Trước đó, tổ chức này đã phê duyệt vaccine của hãng Sinopharm, Trung Quốc trong trường hợp khẩn cấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news