Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 23/4: Thượng viện Mỹ thông qua dự luật bảo vệ người gốc Á, Covid-19 lên đến đỉnh Everest

Thứ sáu, 23/04/2021, 11:51 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 23/4/2021: Thượng viện Mỹ thông qua dự luật bảo vệ người gốc Á, Covid-19 lên đến đỉnh Everest, Số ca Covid-19 ở Campuchia tăng vọt...

Số ca Covid-19 mới ở Campuchia tăng vọt

Ngày 22/4, Bộ Y tế nước này ghi nhận thêm 446 ca Covid-19 mới. Được biết tất cả số ca nhiễm mới đều liên quan vụ 4 người Trung Quốc trốn cách ly ở Phnom Penh ngày 20/2. Hiện tình hình Campuchia đang rất phức tạp. Thủ đô đang áp đặt lệnh phong tỏa và giới nghiêm để đối phó dịch bệnh.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Campuchia tính đến 22/4 là 8.193 ca. Ảnh: Khmer Times
Số ca nhiễm Covid-19 tại Campuchia tính đến 22/4 là 8.193 ca. Ảnh: Khmer Times

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật bảo vệ người gốc Á

Ngày 22/4, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật chống tội thù hận nhằm vào người Mỹ gốc Á. Kết quả bỏ phiếu là 94-1. Dự luật hướng dẫn các cơ quan hành pháp địa phương xử lý những hành vi chống người gốc Á tại Mỹ, triển khai các chiến dịch giáo dục cộng đồng và chống phân biệt chủng tộc.

Nhật Bản sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp ở một loạt địa phương

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga sẽ chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp lần 3 tại Tokyo, Osaka, Kyodo và Hyogo khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, gây áp lực lên hệ thống y tế. Ông Suga cho biết việc áp đặt tình trạng khẩn cấp trong "Tuần lễ Vàng" giúp ngăn dịch và sẽ không ảnh hưởng tới công tác tổ chức Olympic và Paralympic.

Người dân thủ đô Tokyo đeo khẩu trang khi ra đường. Ảnh: Kyodo
Người dân thủ đô Tokyo đeo khẩu trang khi ra đường. Ảnh: Kyodo

Covid-19 đã đến Everest

Truyền thông đưa tin một người leo núi Everest tại điểm cắm trại đã được đưa đến bệnh viện do gặp vấn đề về phổi ở độ cao. Sau đó, kết quả xét nghiệm cho thấy người này nhiễm Covid-19. Tờ NYT đưa tin nhiều nhà leo núi có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi được đưa ra khỏi điểm cắm trại.

Cháy bệnh viện tại Ấn Độ

Một vụ cháy xảy ra tại bệnh viện ở thành phố Vasai-Virar, gần Mumbai đã cướp đi sinh mạng của 13 bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại đây. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra. Giám đốc bệnh viện cho biết có thể đây là một tai nạn.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news