Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 23/6: Mỹ chậm vận chuyển vaccine tài trợ, Moscow trải qua ngày tháng 6 nắng nóng kỷ lục

Thứ tư, 23/06/2021, 11:06 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 23/6/2021: Mỹ chậm vận chuyển vaccine tài trợ, Moscow trải qua 6 tháng nắng nóng kỷ lục, Myanmar cảm ơn Nga...

Nhà Trắng thừa nhận kế hoạch tiêm chủng khó đạt mục tiêu

mới đây, điều phối viên ứng phó Covid-19 của Nhà Trắng Jeffrey D. Zient cho biết Mỹ sẽ không đạt được mục tiêu 70% người trưởng thành được tiêm ít nhất một mũi vaccine trước ngày 4/7. Trước thời hạn này, Mỹ chỉ có thể tiêm chủng ít nhất một mũi vaccine cho 70% người từ 27 tuổi trở lên. Muốn đạt được mục tiêu như Tổng thống Joe Biden đề ra thì cần thêm vài tuần nữa.

Người dân ở bang Texas được tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: AP
Người dân ở bang Texas được tiêm vaccine Covid-19. Ảnh: AP

Mỹ chậm vận chuyển vaccine tài trợ các nước

Tờ Politico dẫn các nguồn thạo tin cho biết Mỹ mới chỉ chuyển hơn 20% trong số 20 triệu liều vaccine Covid-19 mà nước này hứa tài trợ cho các quốc gia khác trước cuối tháng 6. Một quan chức Nhà Trắng cho biết Mỹ đã gửi đi hơn 5 triệu liều ra nước ngoài và sẽ gửi thêm lô vaccine nữa vào cuối tuần này. Mới đây, Thư ký Báo chí Nhà trắng Jen Psaki thừa nhận việc vận chuyển vaccine đến các nước là "thách thức lớn về mặt hậu cần". Các nguồn tin mật của Politico thì cho biết còn có những rào cản khác ngoài hậu cần và vận chuyển.

Vaccine AstraZeneca 'hiệu quả với biến chủng Ấn Độ'

Các nhà khoa học của ĐH Oxford cho biết vaccine AstraZeneca có khả năng vô hiệu hóa biến chủng Delta và Kappa được phát hiện lần đầu tại Ấn Độ. Điều này mở ra hy vọng rằng ngay cả khi những biến chủng này tiếp tục lan rộng thì vaccine AstraZeneca vẫn bảo vệ dược cho mọi người trên thế giới.

Moscow trải qua ngày tháng 6 nóng kỷ lục

Ngày 21/6/2021, Moscow ghi nhận mức nhiệt 34,7 độ C, mức nóng nhất kể từ năm 1901. Cơ quan thời tiết Nga Roshydromet dự đoán 2 ngày 24 và 25/6 thời tiết tại đây còn nóng hơn, với mức nhiệt trên 35 độ C.

Người dân nhảy xuống hồ Meshchersky tại Moscow để hạ nhiệt. Ảnh: TASS
Người dân nhảy xuống hồ Meshchersky tại Moscow để hạ nhiệt. Ảnh: TASS

Trung Quốc tố Mỹ 'tống tiền'

Mới đây, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng về việc Mỹ gây sức ép để nước này điều tra nguồn gốc Covid-19: "Về vấn đề truy xuất nguồn gốc Covid-19, Mỹ không có quyền tống tiền và ép buộc Trung Quốc, cũng không có quyền đại diện cộng đồng quốc tế để công kích và bôi nhọ Trung Quốc". Tuyên bố này được đưa ra sau khi Phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết Mỹ và đồng minh sẽ cùng nhau gây sức ép lên Trung Quốc để họ cung cấp dữ liệu minh bạch và quyền tiếp cận thông tin.

Myanmar cảm ơn Nga

Trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Thống tướng Myanmar Min Aung Hlaing nói: "Nhờ có Nga, quân đội của chúng tôi đã trở thành một trong những lực lượng mạnh nhất trong khu vực". Đây là lời cảm ơn từ người lãnh đạo chính quyền Myanmar khi Nga cung cấp cho họ vũ khí.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news