Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 29/3: Tàu chắn kênh Suez nổi trở lại, Triều Tiên chỉ trích Hội đồng Bảo an

Thứ hai, 29/03/2021, 11:31 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 29/3/2021: Tàu chắn kênh Suez nổi trở lại, Triều Tiên chỉ trích Hội đồng Bảo an, An ninh Myanmar lại gây phẫn nộ...

Một thành phố ở Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp

Chính quyền thành phố Nashville, bang Tennessee mới đây đã ban bố tình trạng khẩn cấp để khắc phục hậu quả sau khi mưa lớn gây lũ quét tại đây. Thành phố đã trải qua 2 ngày có lượng mưa cao nhất lịch sử, nhiều khu vực bị ngập, nhà cửa và đồ đạc bị cuốn trôi. Thiệt hại về người đã lên tới con số 4.

Xe hơi nổi lềnh bềnh trong nước lũ tại Nashville. Ảnh: AP
Xe hơi nổi lềnh bềnh trong nước lũ tại Nashville. Ảnh: AP

Tàu chắn kênh Suez nổi trở lại

Nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape mới đây đăng thông báo: "Tàu Ever Given được giải cứu thành công vào lúc 4h30 ngày 29/3/2021 (9h30 giờ Hà Nội). Tàu hiện được đảm bảo an toàn. Thông tin thêm về các bước tiếp theo sẽ được cập nhật sau khi chúng nắm được". Mặc dù tàu đã nổi trở alij nhưng thời gian để khôi phục giao thông tại kênh đào Suez còn chưa xác định rõ. Hiện có hơn 450 tàu chờ hàng đang xếp hàng chờ đi qua tuyến đường biển này.

Triều Tiên chỉ trích Hội đồng Bảo an

Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo ngày 25/3. Ảnh: KCNA
Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo ngày 25/3. Ảnh: KCNA

Hôm qua, nhà ngoại giao Triều Tiên Jo Chol-su đã lên tiếng chỉ trích Hội đồng Bảo an sau khi ủy ban cấm vấn của cơ quan này nhóm họp để áp thêm lệnh trừng phạt Triều Tiên. "Cuộc họp nhằm mục đích xóa bỏ quyền tự vệ của chúng tôi, cấu thành hành động bác bỏ chủ quyền quốc gia và rõ ràng là động thái thể hiện tiêu chuẩn kép dựa trên những nghị quyết Liên Hợp Quốc, sản phẩm trực tiếp từ Chính sách thù địch của Mỹ".

An ninh Myanmar lại gây phẫn nộ

Mới đây, lực lượng an ninh Myanmar đã nổ súng vào đám tang một sinh viên tại thành phố Bago, gần Yangon. Đã có thêm 12 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại đất nước này trong ngày 28/3. Số nhân mạng bị mất liên quan đến bất ổn tại Myanmar đã lên đến 459.

Nổ nhà máy lọc dầu Indonesia

Một vụ nộ tại nhà máy lọc dầu Balongan thuộc công ty dầu khí quốc gia Indonesia PT Pertamina đã gây hỏa hoạn vào rạng sáng nay. Hiện cơ quan chức năng xác định có 5 người bị thương và khoảng 950 người đx được sơ tán. Nguyên nhân vụ cháy đang được xác định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news