Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 2/4: Campuchia giới nghiêm thủ đô, Tàu chở hơn 300 người trật bánh tại Đài Loan

Thứ sáu, 02/04/2021, 11:33 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 2/4/2021: Campuchia giới nghiêm thủ đô, Tàu chở hơn 300 người trật bánh tại Đài Loan, Trung Quốc diễn tập trên Biển Đông suốt tháng 4...

Campuchia giới nghiêm thủ đô Phnom Penh

Chính quyền thành phố Phnom Penh đã ra lệnh giới nghiêm từ 20h đến 5h sáng trong vòng 2 tuần để ngăn chặn Covid-19 lây lan trong cộng đồng. Lệnh có hiệu lực từ ngày 1/4. Những phương tiện chở người vi phạm lệnh giới nghiêm sẽ bị tịch thu. Người sở hữu phương tiện bị cách ly tại nhà 14 ngày. Quy định mới được dưa ra sau khi thành phố này ghi nhận 30 ca Covid-19 trong ngày 31/3.

LHQ lên án bạo lực ở Myanmar

Sau 2 ngày đàm phán, Hội đồng Bảo an LHQ mới đây đã lên án mạnh mẽ bạo lực tại Campuchia. Theo đó, Hội đồng bày tỏ quan ngại sâu sắc trước tình hình xấu đi nhanh chóng sau cuộc đảo chính tại nước này.

Tình cảnh hỗn loạn tại Myanmar sau đảo chính. Ảnh: AP
Tình cảnh hỗn loạn tại Myanmar sau đảo chính. Ảnh: AP

Tàu chở hơn 300 người trật bánh tại Đài Loan

Một đoàn tàu chở khoảng 350 người đã bị trật đường ray khi đi trong hầm ở Đài Loan. Vụ tai nạn khiến ít nhất 4 người qua đời và 20 người bị thương. Hiện hoạt động cứu hộ đang diễn ra.

Chủ tàu mắc kẹt ở kênh đào Suez kiện công ty vận hành

Chủ tàu Ever Given là 2 công ty Nhật Bản Luster Maritime và Higaki Sangyo Kaisha mới đây đã đệ đơn kiện lên Tòa án cấp cao London liên quan đến vụ tàu mắc kẹt tại kênh đào Suez hôm 23/3. Bên bị kiện gồm công ty vận hành tàu Evergreen Marine Corp và "tất cả những người đang yêu cầu bồi thường hoặc có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại".

Tàu Ever Given được giải cứu hôm 29/3. Ảnh: Reuters
Tàu Ever Given được giải cứu hôm 29/3. Ảnh: Reuters

Trung Quốc diễn tập tại Biển Đông suốt tháng 4

Cục Hải sự tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc thông báo Quân đội nước này sẽ diễn tập tại vùng biển ngoài khơi bán đảo Lôi Châu suốt tháng 4. Cơ quan này cấm tàu thuyền di chuyển vào khu vực có bán kính 5km ngoài khơi phía tây bán đảo. Thông tin chi tiết về thời điểm, quân binh chủng và các mục diễn tập chưa được công bố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news