Tin mới

Tổng thống Philippines ra lệnh điều tra công tác tổ chức SEA Games

Thứ năm, 28/11/2019, 16:09 (GMT+7)

Một loạt lời chỉ trích xung quanh công tác tổ chức SEA Games của nước chủ nhà Philippines buộc Tổng thống Rodrigo Duterte phải ra lệnh điều tra.

Thượng viện Philippines đã công bố tiến hành một cuộc điều tra những chỉ trích lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: EPA

"Văn phòng tổng thống cũng sẽ tiến hành một cuộc điều tra riêng về những sai phạm và bất thường trong việc điều hành tổ chức SEA Games của nước chủ nhà ngay sau các môn thi đấu", phát ngôn viên tổng thống ông Salvador Panelo tuyên bố.

Người phát ngôn cũng lưu ý rằng trong khi việc tổ chức một sự kiện nhiều môn thể thao là "phức tạp" thì ban tổ chức "nên thực hiện các dịch vụ tốt hơn kỳ vọng".

"Một loạt những chỉ trích về cách bố trí hậu cần của sự kiện quan trọng này đã được đưa ra và những điều này nên được thừa nhận, xem xét để khắc phục", ông Panelo tuyên bố.

Những báo cáo về việc đưa đón các đội tuyển từ sân bay tới khách sạn chậm trễ, nhầm lẫn về việc check-in phòng, không đủ bữa ăn cho  vận động viên, đại biểu và tình nguyện viên đã lan truyền trên mạng xã hội từ tuần trước.

Một số địa điểm cho các cuộc thi sơ bộ và tập luyện vẫn chưa sẵn sàng, các công nhân xây dựng đang thực hiện công việc rất gấp rút. Một phái đoàn còn phải xin đại sứ quán của họ tiếp tế thực phẩm trong khi một số vận động viên phàn nàn rằng họ chỉ được phục vụ xúc xích, đậu, trứng và cơm vào bữa sáng. Một vận động viên được báo cáo phải đi cấp cứu tại bệnh viện sau khi được phục vụ đậu phộng mặc dù bị dị ứng. Người ta cũng đặt câu hỏi về cách sử dụng ngân sách dành cho sự kiện thể thao khu vực này.

Theo dự kiến, lễ khai mạc SEA Games sẽ được tổ chức vào ngày 30/11.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news