Tin mới

Tổng thống Zelensky tiết lộ ưu tiên trong đàm phán với Nga

Thứ hai, 28/03/2022, 09:17 (GMT+7)

Tổng thống Ukraine mới đây đã tiết lộ những ưu tiên của nước này tại các cuộc đàm phán với Nga ngày hôm nay.

Theo ông Vladimir Zelensky, các ưu tiên sẽ liên quan đến chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và đảm bảo an ninh của Ukraine. "Một vòng đàm phán mới sắp diễn ra bởi chúng tôi đang tìm kiếm hòa bình. Các ưu tiên của chúng tôi trong cuộc đàm phán đã được biết đến. Chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine là điều không thể nghi ngờ. Đảm bảo an ninh hiệu quả cho đất nước chúng tôi là bắt buộc. Mục tiêu của chúng tôi hiển nhiên là hòa bình và khôi phục lại cuộc sống bình thường cho người dân càng sớm càng tốt", ông nói trong bài phát biểu đăng trên Telegram.

Tổng thống Zelensky tiết lộ ưu tiên trong đàm phán với Nga
Tổng thống Zelensky tiết lộ ưu tiên trong đàm phán với Nga

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin Medinsky, người dẫn đầu phái đoàn đàm phán Nga cho biết 2 nước quyết định vòng đàm phán trực tiếp tiếp theo vào ngày 29-30/3. Sau đó, văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ông Recep Tayyip và người đồng cấp Nga đã đồng ý tổ chức cuộc họp của các phái đoàn tại Istanbul.

Vòng đàm phán đầu tiên kéo dài 5 giờ được tổ chức tại Belarus vào ngày 28/2. Sau đó, 2 cuộc gặp trực tiếp cũng như các phiên họp trực tuyến được tổ chức.

Vào ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình rằng để đáp lại yêu cầu của người đứng đầu các nước cộng hòa Donbass, ông đã quyết định thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm bảo vệ những người "đang bị chính quyền Kiev lạm dụng và diệt chủng trong tám năm". Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine.

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Nga dằn mặt NATO nếu định đưa lực lượng gìn giữ hòa bình tới Ukraine

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news