Tin mới

TP HCM ban hành quy chế đối với nghệ sĩ Việt khi đi nước ngoài

Thứ sáu, 26/08/2022, 11:10 (GMT+7)

Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM vừa ban hành quy chế yêu cầu nghệ sĩ Việt đi nước ngoài phải 'giữ gìn hình ảnh quốc gia, dân tộc'.

Theo tin tức từ Thanh Niên, Tuổi Trẻ, ngày 25/8, Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM đăng tải quyết định số 1673/QĐ-SVHTT về ban hành Quy chế quản lý và xét duyệt công chức, viên chức, người lao động Sở Văn hóa và thể thao và các đơn vị trực thuộc đi nước ngoài.

Cụ thể, quy chế này áp dụng với công chức, viên chức chính thức và tập sự, nhân viên hợp đồng, các huấn luyện viên, vận động viên và văn nghệ sĩ ký hợp đồng làm việc (gọi tắt là người lao động) của sở và các đơn vị trực thuộc.

Nội dung gồm 22 điều, trong đó điều 11 quy định: Chấp hành luật pháp Việt Nam và luật pháp của các quốc gia (vùng lãnh thổ), giữ gìn hình ảnh quốc gia, dân tộc, báo cáo cho lãnh đạo trường hợp ở quá thời gian xin phép...

Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh là 2 nghệ sĩ ra nước ngoài không xin phép. Ảnh internet
Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh là 2 nghệ sĩ ra nước ngoài không xin phép. Ảnh internet

Nếu gia hạn ở nước ngoài vì việc riêng, nghệ sĩ phải làm đơn trình bày lý do. Trong trường hợp buộc phải ở lại do yếu tố khách quan, cần báo cáo cho lãnh đạo qua hộp thư điện tử công vụ, tin nhắn điện thoại hoặc các phương tiện, hình thức liên lạc khác, và nộp đơn ngay sau đó. Việc cho phép phải thể hiện bằng quyết định hành chính (thay vì qua trao đổi riêng). 

Ngoài ra, Sở cũng đề nghị các đơn vị trực thuộc quản lý chặt chẽ việc nghệ sĩ đi nước ngoài để kịp thời xem xét, kỷ luật trường hợp vi phạm.

Được biết, hiện Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM quản lý Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM, Nhà hát Ca múa nhạc Dân tộc Bông Sen, Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, Nhà hát Kịch thành phố, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Trung tâm Ca nhạc nhẹ thành phố, các bảo tàng và trung tâm triển lãm...

Trước đó, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh là hai nghệ sĩ đi nước ngoài nhưng không có văn bản báo cáo lên đơn vị trực thuộc. Cả hai cũng đã có bản tường trình gửi đến cơ quan quản lý của mình để tường trình về việc đi nước ngoài không xin phép.

Về phía Hồng Đăng, nam diễn viên cũng đã nhận lỗi và xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước vi phạm của anh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghệ sĩ Việt