Tin mới

VFF không tổ chức giao hữu quốc tế, HLV Troussier ứng phó ra sao?

Thứ sáu, 03/03/2023, 13:04 (GMT+7)

Do không trùng dịp FIFA Days nên HLV Troussier không thể có một trận giao hữu quốc tế như mong muốn. Thay vào đó, nhà cầm quân người Pháp cho ĐT Việt Nam đấu tập với U23.

Do thời điểm ĐTQG Việt Nam tập trung trùng với giai đoạn tập huấn thứ hai của ĐT U23 Việt Nam trong tháng 3, nên HLV Phillippe Troussier cũng tính toán sẽ tổ chức một trận thi đấu nội bộ giữa hai đội tuyển để quan sát, đánh giá các vị trí.

Dự kiến trận đấu tập giữa ĐT Việt Nam với U23 Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 11/3. Mục đích VFF tập trung ĐTQG nhằm làm quen với triết lý bóng đá và tạo mối quan hệ giữa cầu thủ với HLV Troussier.

HLV Troussier sẽ cho ĐT Việt Nam đấu giao hữu với đàn em U23.
HLV Troussier sẽ cho ĐT Việt Nam đấu giao hữu với đàn em U23.

Không giống như đội U23 hiện tại, với phần đông là những cầu thủ trưởng thành từ đội U19, đã từng làm việc với ông Troussier ở đội tuyển trẻ trước đây, các thành viên của ĐTQG, những người giành ngôi Á quân AFF Cup 2022 chưa có cơ hội làm quen với chiến thuật cũng như giáo án của 'phù thủy trắng'. Bên cạnh đó, trong danh sách ĐT Việt Nam tập trung đợt này cũng vắng bóng tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Nguyễn Văn Toàn do bộ đôi nay đang thi đấu tại nước ngoài.

VFF không tổ chức giao hữu quốc tế, HLV Troussier ứng phó ra sao? - Ảnh 1
 

Trước đó, ở buổi lễ ký kết hợp đồng hôm 27/2, bàn thân HLV Troussier khẳng định sẽ kế thừa những thành quả mà ông Park để lại cho bóng đá Việt Nam. Chắc chắn, các cầu thủ phải nỗ lực ghi điểm nhằm chiếm suất đá chính trong đội hình tuyển Việt Nam.

Ông cũng có chiến thuật và phương pháp làm việc riêng so với người tiền nhiệm Park Hang-seo, đồng nghĩa với việc cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam, thi đấu nhiều hơn, mở ra cho nhiều cầu thủ như Nguyễn Văn Quyết, Quả bóng Vàng Việt Nam 2022. Dễ dàng nhận thấy, đây là thời điểm mà thủ quân Hà Nội FC phải ghi điểm và chiếm lấy niềm tin nơi HLV Troussier.

Các tuyển thủ U23 sẽ có buổi đấu tập với ĐT Việt Nam.
Các tuyển thủ U23 sẽ có buổi đấu tập với ĐT Việt Nam.

Ảnh: VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news