Tin mới

Trấn Thành phản bác 'tiền nhiều để làm gì' của Đặng Lê Nguyên Vũ

Thứ năm, 06/02/2020, 16:24 (GMT+7)

"Trên đời này không có chuyện gì thiếu tiền mà vui hết" là một trong những câu thoại đáng suy ngẫm trong Bố Già của Trấn Thành, đi ngược lại với câu nói nổi tiếng 'Tiền nhiều để làm gì' của Đặng Lê Nguyên Vũ.

Đứa con tinh thần 'Bố Già' mà Trấn Thành ấp ủ đã thành công ngoài mong đợi. Trong web drama Bố Già, nhiều khán giả ấn tượng với loạt câu thoại đầy tình triết lý và nhân văn đáng suy ngẫm.

Tưởng rằng gặp vận đen trước khi công chiếu, nhưng Bố Già đã thành công ngoài mong đợi khi sở hữu kịch bản 'lắm hài nhiều bi' cùng dàn diễn viên và khách mời xịn xò nhất showbiz Việt.

Một trong những câu nói nổi tiếng của ông Tư do Trấn Thành thủ vai ở Phim Bố già. Ảnh: Trí thức trẻ

Trấn Thành đã dành thời gian đầu tư và tâm huyết với đứa con tinh thần này, không khó hiểu khi nam danh hài cảm thấy mãn nguyện khi 'con cưng' thành công.

Trong Bố Già, ông Tư - Trấn Thành thủ vai đã có nhiều câu nói để đời, một trong số đó là "Ở trên đời này không có chuyện gì thiếu tiền mà vui hết".

Vào vai ông Tư, Trấn Thành lý giải mọi điều bằng cái nghèo. Cái nghèo trong mắt ông Tư đều là nguồn cơn của mọi xích mích, cãi vã và khốn khó.

Trấn Thành trong phim Bố Già. Ảnh: Internet

Chính vì vậy, nếu muốn thoát khổ, cách duy nhất mà ông làm và muốn các con của mình làm chính là kiếm tiền.

Đây là quan điểm của không ít người, trong những hoàn cảnh khó khăn, khi không thể làm gì thay đổi số phận và chỉ phụ thuộc vào đồng tiền kiếm được.

Nhiều người không khỏi liên tưởng đến câu nói nổi tiếng của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ "nhiều tiền để làm gì" trong phiên xử ly hôn với vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo.

Rõ ràng ở vị thế của một người đã thành đạt, cách nhìn về tiền chỉ như một phương tiện, công cụ để hỗ trợ cuộc sống.

Ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ với câu nói nổi tiếng 'Nhiều tiền để làm gì'. Ảnh: Internet

Với Đặng Lê Nguyên Vũ, tiền không quan trọng, nhiều tiền để làm gì khi cả ông và bà Diệp Thảo đều phải đối diện với nhau ở tòa án, trong hoàn cảnh ngặt nghèo ly hôn và phân chia tài sản, khi Trung Nguyên -đứa con của hai người đã phát triển thành đế chế hùng mạnh?

Nhưng với ông Tư trong Bố Già, tiền là điều kiện tiên quyết chi phối cuộc sống, mọi sự khổ cực hay những mâu thuẫn phát sinh trong gia đình, cuộc sống đều bắt nguồn từ 'tiền'. Đôi khi chính vì quá coi trọng nó mà cả ông và những người thân đều chật vật tìm kiếm nó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news