Tin mới

Tranh cãi BXH top 7 Idol Kpop đỉnh nhất 2021: SM 'tới thời’, top 1 quá lệch số phiếu

Thứ ba, 23/11/2021, 10:27 (GMT+7)

BTS, IU, aespa và Somi đều lọt top BXH những Idol Kpop hàng đầu năm 2021 khiến fan tự hào.

Năm 2021 đã sắp kết thúc với những sản phẩm chất lượng nhất Kpop. Mới đây, tờ Joy News 24 đã khảo sát 200 người làm việc trong ngành công nghiệp giải trí để có thể đưa ra BXH bầu chọn những Idol đỉnh nhất showbiz Hàn Quốc, đã nỗ lực hết mình trong thời gian vừa qua. Đáng nói là BXH này có sự xuất hiện của những gương mặt mới như aespa, Somi, trong khi đó những gương mặt kì cựu lại bất ngờ “mất hút”.

Hạng 1: BTS (152 phiếu bầu)

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

BTS chiếm số phiếu tối ưu tới 152 trên tổng số 200 phiếu bầu. Điều này là dễ hiểu bởi năm 2021 là thời kì hoàng kim của BTS khi nhóm liên tục "hô mưa gọi gió" trên bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc và thế giới. Butter, Permission To Dance và My Universe… đều trở thành hit toàn cầu.

Butter đạt kỉ lục doanh số bán đĩa, tới hơn 1,7 triệu bản trên Hanteo ngay trong ngày đầu tiên phát hành. Ngoài ra, trong năm 2021, BTS cũng được đề cử tại nhiều giải thưởng uy tín trên toàn cầu như Grammy, American Music Awards, Billboard Music Awards.

Hạng 2: IU (14 phiếu bầu)

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Em gái quốc dân oanh tạc và trụ vững tất cả các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc mỗi khi phát hành ca khúc mới. IU giành được đến 3 Perfect All-kill trong năm 2021 với loạt hit Celebrity, Lilac và Strawberry Moon. Album Lilac bán vượt 216.000 bản trên Hanteo trong ngày đầu tiên phát hành. Thành tích của em gái quốc dân khiến kể cả Idol hạng A xứ kim chi cũng phải ngưỡng mộ.

Hạng 3: aespa (12 phiếu bầu)

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Aespa bất ngờ đạt hạng 3 trong BXH khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tân binh nhà SM có thể nói gần như đã phủ sóng trên không gian nhạc số với các ca khúc Next Level. Savage cũng xuất sắc có Perfect All-kill đầu tiên trong sự nghiệp, bán được hơn 147.000 bản trên Hanteo trong ngày đầu tiên phát hành. Các giải cuối năm tại Hàn đều gọi tên tân binh nhà SM.

Hạng 4: Lim Young Woong (9 phiếu bầu)

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Lim Young Woong được đông đảo netizen Hàn yêu mến, chàng ca sĩ nhạc trot đã khuynh đảo BXH này với ca khúc My Starry Love, đồng thời anh cũng thường xuyên nắm giữ các vị trí top đầu trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu hàng tháng tại Hàn. 

Hạng 5: NCT (7 phiếu bầu)

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

NCT hoạt động rất năng nổ trong năm 2021 và gần như tất cả các unit của nhóm đều đạt được thành công trên các bảng xếp hạng Hàn Quốc. Loạt hit Hot Sauce, Hello Future, Sticker và Favourite đều thu hút truyền thông. Album Favourite mới nhất cũng bán được hơn 1,1 triệu bản trên Hanteo. 

Hạng 6: Somi - Lee Mujin (4 phiếu bầu)

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver

Năm 2021 là năm bùng nổ nhất trong sự nghiệp solo của Somi với hai bản hit Dumb Dumb và XOXO. Album đầu tiên của Somi là XOXO bán được tới hơn 30,7 nghìn bản trên Hanteo trong ngày đầu tiên phát hành. Nam ca sĩ Lee Mujin đồng hạng với Somi khi anh đã bùng nổ với các ca khúc như Traffic Light, The Assignment Song, Scent Of The Day và Fall In Fall.

Ảnh: Naver
Ảnh: Naver
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news