Tin mới

Lệ Dĩnh đóng bác sĩ tâm lý 'ngọt' hơn Dương Tử: May mắn hay thực lực?

Thứ năm, 09/12/2021, 09:54 (GMT+7)

Không thể phủ nhận vai diễn bác sĩ tâm lý của Triệu Lệ Dĩnh cuốn hơn của Dương Tử. Tuy nhiên, điều đó lại không liên quan đến kỹ năng diễn xuất của cả 2.

Ở thời điểm hiện tại, Nữ Bác Sĩ Tâm Lý (Dương Tử đóng) và Ai Là Hung Thủ (Triệu Lệ Dĩnh) đều đang phát sóng. Điều trùng hợp, cả 2 nữ diễn viên đều vào vai nữ bác sĩ tâm lý.

Cùng một tuyến nhân vật nhưng Dương Tử và Lệ Dĩnh lại có diễn xuất khác nhau. Chính vì vậy, họ không tránh khỏi bị so sánh. Mới đây, trang tin Manyanu của Trung Quốc nhận định Triệu Lệ Dĩnh "ăn đứt" Dương Tử trong tuyến nhân vật này, nhưng điều đó không liên quan đến diễn xuất. Sở dĩ Lệ Dĩnh giành được chiến thắng là vì lợi thế vai diễn.

Lệ Dĩnh đóng bác sĩ tâm lý 'ngọt' hơn Dương Tử: May mắn hay thực lực? - Ảnh 1

Nữ Bác Sĩ Tâm Lý là một bộ phim truyền hình đô thị hiện đại, chủ yếu kể về câu chuyện của nữ nhân vật chính Hạ Đốn (Dương Tử thủ vai) lần lượt điều trị cho các bệnh nhân gặp vấn đề tâm lý. Nhiều khán giả nói rằng họ học được rất nhiều kiến thức thông qua cốt truyện và giải quyết được những vấn đề tương tự mà họ gặp trong cuộc sống.

Trọng tâm bộ phim của Dương Tử kể về câu chuyện của các nữ bác sĩ tâm lý, để khán giả biết rõ hơn về công việc này. Vì vậy, xuyên suốt bộ phim Dương Tử luôn tỏ ra bình tĩnh, điềm đạm, ngay cả cảnh khóc cũng phải kiềm chế cảm  xúc. Chính điều này đã hạn chế diễn xuất của Dương Tử.

Lệ Dĩnh đóng bác sĩ tâm lý 'ngọt' hơn Dương Tử: May mắn hay thực lực? - Ảnh 2

Trong phim, tình cảm giữa Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên cũng rất ngọt ngào nhưng lại chưa đủ gay cấn. Tình cảm này chỉ là một đường nhánh, chỉ làm phong phú thêm tình tiết cho cả phim. Vì vậy, ở tuyến này, cả 2 diễn viên đều không có đất diễn.

Ngược lại, các vai phụ trong Nữ Bác Sĩ Tâm Lý đều rất xuất sắc. Họ vào vai những người có vấn đề về tâm lý, diễn biến nội tập rất phức tạp. So với họ, vai diễn của Dương Tử có phần bị động.

Lệ Dĩnh đóng bác sĩ tâm lý 'ngọt' hơn Dương Tử: May mắn hay thực lực? - Ảnh 3

Ai Là Hung Thủ là một bộ phim về điều tra tội phạm gay cấn. Tuyến chính là một vụ án lâu đời chưa được giải quyết còn tuyến nhánh là những vụ án kỳ quái nối tiếp nhau.

Trong phim này, bác sĩ tâm lý Thẩm Vũ do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai trước đây học ngành pháp y, sau đó chuyển nghề để trở thành một nhà tâm lý học. Vai trò của cô trong phim rất bí ẩn. Dù chưa biết chắc mục đích của Thẩm Vũ là gì và nhiều khán giả còn đang tranh cãi xem đây là nhân vật tốt hay xấu.

Chính vì điều đó mà vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh có rất nhiều khía cạnh. Bề ngoài cô ấy là một bác sĩ tâm lý vô hại chuyên chữa bệnh cứu người nhưng bên trong lại bí ẩn, ẩn giấu nhiều bí mật. Do đó, Triệu Lệ Dĩnh có rất nhiều đất diễn.

Lệ Dĩnh đóng bác sĩ tâm lý 'ngọt' hơn Dương Tử: May mắn hay thực lực? - Ảnh 4

Triệu Lệ Dĩnh cùng Tiêu Ương, Đổng Tử Kiện có nhiều tình tiết gây căng thẳng, hồi hộp, dễ dàng khiến khán giả nhập tâm. Toàn bộ phim rất thú vị và kỹ năng diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh được khen ngợi rất nhiều.

Nếu tạm gác việc phân vai sang một bên thì kỹ năng diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh và Dương Tử không quá chênh lệch. Dương Tử debut từ năm 10 tuổi nên dù kém Lệ Dĩnh 5 tuổi thì cả lý thuyết lẫn kinh nghiệm của cô ấy đều rất vững vàng. Lần này, vai bác sĩ tâm lý Hạ Đốn cũng là một bước đột phá với Dương Tử.

>> Xem thêm: Phim mới Triệu Lệ Dĩnh bị quy chụp 'PR bẩn' vì một dòng chú thích

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news