Tin mới

Trọng tài nam xuất sắc nhất thế giới năm 2023 được xác định

Thứ sáu, 05/01/2024, 13:56 (GMT+7)

Liên đoàn Thống kê và Lịch sử Bóng đá Quốc tế (IFFHS) vừa công bố danh tính trọng tài nam xuất sắc nhất thế giới năm 2023.

Theo kế quả cuộc bầu chọn của IFFHS, vị trọng tài 42 tuổi của Ba Lan - Szymon Marciniak xếp thứ nhất với 175 điểm, tiếp đó là đồng nghiệp người Italy Daniele Orsato với 95 điểm và trọng tài Clement Turpin của Pháp với 64 điểm.

Chia sẻ cảm nghĩ sau khi nhận được danh hiệu trên, vị trọng tài người Ba Lan nhấn mạnh: “Đó là một năm tuyệt vời với những trận đấu đẹp và những quyết định đúng đắn, nhưng trong công tác trọng tài, lẽ ra tôi phải có thêm những quyết định tốt hơn. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các đồng nghiệp, gia đình và tất cả bạn bè đã luôn ủng hộ tôi. Tôi chúc tất cả người hâm mộ bóng đá một năm mới vui vẻ. Hãy nhớ rằng không có trận bóng đá nào thiếu vắng được trọng tài, do vậy chúng tôi mong muốn luôn được tôn trọng".

Trọng tài Szymon Marciniak nhận giải trọng tài xuất sắc nhất năm 2023. Ảnh: Internet
Trọng tài Szymon Marciniak nhận giải trọng tài xuất sắc nhất năm 2023. Ảnh: Internet

Năm 2023 vừa qua, trọng tài Szymon Marciniak được cầm còi 3 trận Chung kết lớn cấp quốc tế. Cụ thể, vị trọng tài người Ba Lan bắt chính trong trận chung kết UEFA Champions League giữa Man City và Inter Milan ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), trận tranh Cup vàng FIFA World Cup 2022 và gần nhất là chung kết FIFA Club World Cup 2023.

Trọng tài Szymon Marciniak được cầm còi 3 trận Chung kết lớn cấp quốc tế năm 2023
Trọng tài Szymon Marciniak được cầm còi 3 trận Chung kết lớn cấp quốc tế năm 2023

Trọng tài Marciniak là người thứ 2 trong lịch sử cầm còi trận Chung kết World Cup và Champions League trong cùng 1 mùa giải, sau Howard Webb năm 2010.  Trong lịch sử, ngoài 2 trọng tài trên, chỉ có 2 người cầm còi Chung kết Champions League và 1 giải đấu lớn khác (Euro) cùng mùa giải là Pedro Proença (2012) và Mark Clattenburg (2016).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trọng tài