Tin mới

Trọng tài Ngô Duy Lân đối diện với án kỷ luật sau sai lầm ở trận Hà Nội FC với HAGL

Thứ hai, 15/08/2022, 13:59 (GMT+7)

Trưởng ban trọng tài VFF, Dương Văn Hiền thừa nhận HAGL xứng đáng được hưởng phạt đền và ông Ngô Duy Lân sẽ đối mặt với án phạt.

Theo chia sẻ với Zing, Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền cho biết: "Tình huống đó trọng tài có góc quan sát tốt, đứng gần vị trí phạm lỗi nhưng không hiểu sao lại không thổi. Đây là sai sót của trọng tài. Chúng tôi đã phân công tổ trọng tài tốt nhất làm nhiệm vụ ở trận đấu này. Tuy nhiên, sai sót là điều không ai muốn"

Tình huống Duy Mạnh giẫm vào chân Bruno. Ảnh: Internet
Tình huống Duy Mạnh giẫm vào chân Bruno. Ảnh: Internet

Tình huống trọng tài Ngô Duy Lân mắc sai lầm diễn ra ở phút 33, khi Duy Mạnh giẫm lên chân của Bruno Henrique bên phía HAGL trong vòng cấm. Dù có góc quan sát rất thuận lợi và chỉ cách khoảng 4m song ông Ngô Duy Lân vẫn bỏ qua lỗi của Duy Mạnh, khiến HAGL mất oan quả phạt đền.

Đó là thời điểm trận đấu vẫn đang có tỉ số 0-0 và nếu HAGL được hưởng quả phạt 11m, diễn biến sau đó sẽ rất khác. Chưa kể, khi Duy Mạnh bị xác định phạm lỗi, anh sẽ phải nhận thẻ vàng. Trước đó ở phút 18, Duy mạnh cũng đã phải nhận 1 thẻ vàng.

Với lỗi này, trung vệ mang số 28 nhiều khả năng bị đuổi khỏi sân. Do làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu, trọng tài FIFA Ngô Duy Lân có thể phải nghỉ vài vòng.

Đáng nói, ở trận đấu với SLNA thuộc vòng 11, Hà Nội FC cũng được hưởng lợi thế từ quyết định của trọng tài với tấm thẻ đỏ trực tiếp cho Olaha ngay đầu hiệp 2. SLNA thua ngược 1-2, trong đó có một quả phạt đền không rõ ràng. 

Trọng tài Ngô Duy Lân đối diện với án kỷ luật sau sai lầm ở trận Hà Nội FC với HAGL. Ảnh: Internet
Trọng tài Ngô Duy Lân đối diện với án kỷ luật sau sai lầm ở trận Hà Nội FC với HAGL. Ảnh: Internet

2 trận đấu liên tiếp, Hà Nội FC giành chiến thắng trước 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch theo cách không thực sự thuyết phục. Việc đội chủ sân Hàng Đẫy vô địch lượt đi đều có dấu ấn không nhỏ của vị vua áo đen. 

Chiến thắng 2-1 trước HAGL giúp Hà Nội FC củng cố ngôi đầu bảng với 26 điểm, xếp sau là SLNA (20 điểm), HAGL (19 điểm). Vòng tới, Hà Nội FC có chuyến hành quân đến sân của Bình Dương. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news