Tin mới

Trọng tài ngoại cầm còi trận Hà Nội FC đấu Hải Phòng, ông Dương Văn Hiền lên tiếng

Thứ tư, 19/10/2022, 15:41 (GMT+7)

Ngay từ vòng 21 V-League 2022, VPF sẽ mời trọng tài ngoại cầm còi trận Hà Nội FC đấu Hải Phòng.

Ở những lượt trận gần đây, các vị vua áo đen liên tục mắc sai lầm tại V-League. Bởi vậy, VPF phải sớm thuê trọng tài ngoại cầm còi ở những trận cầu tâm điểm ở vòng 21 V-League 2022.

Theo đó, tổ trọng tài người Hàn Quốc, trình độ AFC Elite: Trọng tài chính gồm trọng tài Kim Dae-yong (sinh năm 1981), trợ lý 1 Song Bong-keun (sinh năm 1977), trợ lý 2 Kang Dong-ho (sinh năm 1984). Còn trọng tài thứ 4 (trọng tài bàn) là trọng tài Ngô Duy Lân. 

Trọng tài Kim Dae-yong cầm còi ở trận Hà Nội FC đấu Hải Phòng. Ảnh: Internet
Trọng tài Kim Dae-yong cầm còi ở trận Hà Nội FC đấu Hải Phòng. Ảnh: Internet

Ông Kim Dae-yong không phải cái tên xa lạ với một số cầu thủ của Hà Nội FC như Văn Quyết, Duy Mạnh, Văn Hậu... Vị vua áo đen sinh năm 1981 từng vấp phải chỉ trích dữ dội khi điều hành trận tranh hạng 3 môn bóng đá nam ASIAD 18 giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE. Người hâm mộ Việt Nam cho rằng trọng tài Kim có những quyết định gây tranh cãi, khiến Olympic Việt Nam gặp bất lợi.

Dự kiến vòng 21, ngoài trận trên sân Lạch Tray có tổ trọng tài ngoại, các trận đấu còn lại đều được điều hành bởi các trọng tài nội. Trọng tài Nguyễn Đình Thái bắt trận Đà Nẵng FC gặp đội HAGL, trọng tài Lê Vũ Linh bắt trận Bình Định FC gặp đội Sài Gòn, trọng tài Trần Đình Thịnh làm trận đội Bình Dương gặp đội Hà Tĩnh, trọng tài Hoàng Ngọc Hà bắt trận CLB TP.HCM gặp đội SLNA.

Ông Dương Văn Hiền cho biết việc thuê trọng tài ngoại chỉ giải quyết vấn đề tâm lý. Ảnh: Internet
Ông Dương Văn Hiền cho biết việc thuê trọng tài ngoại chỉ giải quyết vấn đề tâm lý. Ảnh: Internet

Ông Dương Văn Hiền nêu quan điểm:"Việc thuê trọng tài ngoại chỉ giải quyết vấn đề tâm lý thôi. Nhiều năm trước, chúng ta mời trọng tài ngoại nhưng họ cũng có sai sót, thậm chí mắc lỗi nặng nhưng người hâm mộ dễ dàng bỏ qua. Trọng tài ngoại sai, dư luận không phản ứng. Trong khi đó, các trọng tài Việt Nam mà sai thì gặp phải áp lực cực lớn. Về chuyên môn, trọng tài Việt Nam không kém trọng tài ngoại".

Đây không phải lần đầu tiên V-League có trọng tài người nước ngoài làm nhiệm vụ. Trong những mùa giải trước, VPF từng thuê trọng tài ngoại để bố trí cho những trận đấu quan trọng, có tác động đến thành tích của các đội cạnh tranh chức vô địch hoặc trụ hạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news