Tin mới

Vòng 19 V-League: Lại thêm một trọng tài cấp FIFA mắc lỗi, NHM bức xúc

Thứ bảy, 15/10/2022, 19:58 (GMT+7)

Sau sai lầm của trọng tài Ngô Duy Lân, mới đây một vị vua áo đen khác cũng nằm trong tổ trọng tài FIFA lại tiếp tục mắc lỗi khiến NHM vô cùng bức xúc.

Công tác trọng tài ở V-League vẫn luôn là chủ đề nóng qua các mùa giải. Thậm chí, sai lầm còn xuất hiện ngay cả khi người cầm còi là những trọng tài cấp FIFA.

Cách đây không lâu, vị vua áo đen Ngô Duy Lân đã phải nhận án phạt vì mắc sai lầm trong trận đấu giữa Sài Gòn vs Thanh Hóa ở vòng 18. Trước đó, vị trọng tài quê Long An cũng đã phạm sai lầm lớn trong cuộc chiến Hà Nội vs HAGL ở vòng 12 V-League làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc đua vô địch của các CLB.

Sài Gòn FC có bàn thắng dẫn trước Viettel nhờ quả 11m. Ảnh: Internet
Sài Gòn FC có bàn thắng dẫn trước Viettel nhờ quả 11m. Ảnh: Internet

>>Xem thêm: LĐBĐ Việt Nam xử lý nghiêm hành vi đuổi đánh trọng tài của cầu thủ CLB Bình Thuận 

Sau trọng tài Ngô Duy Lân, hôm qua 14/10, một trọng tài FIFA khác là Nguyễn Mạnh Hải lại khiến NHM bức xúc vì mắc lỗi. Cụ thể, trong trận hòa 1-1 giữa Sài Gòn vs Viettel ở vòng 19 V-League 2022 trọng tài Nguyễn Mạnh Hải đã cho đội chủ nhà được hưởng Penalty ngay ở phút 13. Pha quay chậm cho thấy Tấn Tài – người mang về quả phạt đền chưa hề va chạm với hậu vệ của đội khách trong vòng cấm.

Trọng tài FIFA Nguyễn Mạnh Hải mắc sai lầm ở vòng 19 V-League. Ảnh: Internet
Trọng tài FIFA Nguyễn Mạnh Hải mắc sai lầm ở vòng 19 V-League. Ảnh: Internet

Mặc dù tọng tài Hải đã ở rất gần nhưng lại đưa ra quyết định chưa chính xác. Sau trận đấu, cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng cũng đã cho rằng trọng tài Nguyễn Mạnh Hải sai lầm.

“Trọng tài đã nhận định sai, cầu thủ Viettel chủ động phá bóng và không phạm lỗi với đối phương. Cầu thủ Sài Gòn lao vào tự ngã trong tâm thế bóng chưa thuộc sự kiểm soát của bất cứ bên nào. Đây chỉ là tình huống cùng muốn chơi bóng và không có ai phạm lỗi”.

Rõ ràng công tác trọng tài ở V-League đang là vấn đề nóng hơn bao giờ hết. Chỉ khi nào VAR được đưa về Việt Nam thì chất lượng các trận đấu mới có thể cải thiện và trở nên công bằng hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news