Tin mới

Trong Tây Du Ký, tại sao yêu quái nam không biến thành mỹ nữ, quyến rũ Đường Tăng như yêu nữ?

Thứ hai, 06/11/2023, 17:07 (GMT+7)

Hầu như các yêu nữ đều biến thành những mỹ nhân xinh đẹp, ra sức quyến rũ Đường Tăng. Các yêu quái nam thì ngược lại, chúng giữ nguyên hình hài và dùng các biện pháp bạo lực nhất để ăn thịt ông.

Tây Du Ký kể về hành trình thỉnh kinh của Đường Tăng cùng 3 đồ đệ. Dọc đường đi, các thầy trò phải đối diện với nhiều hiểm nguy, yêu ma quỷ quái với đủ âm mưu, công lực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng xoay quanh một câu hỏi thú vị về những yêu quái trong Tây Du Ký. Đó là, tại sao yêu nữ có thể biến thành người còn yêu quái nam thì không?

Nói chung, yêu quái tu luyện ngàn năm trở nên mới có thể biến thành hình người. Lý do nữ yêu quái thích biến hóa thành người, nhất là hình dáng mỹ nữ, trong khi yêu quái nam vẫn giữ nguyên hình dạng ban đầu, không phải vì yêu quái nam tu vi kém hơn, mà bởi yêu nữ có lợi thế mà yêu quái nam không có.

Trong Tây Du Ký có rất nhiều yêu nữ xuất hiện với hình hài xinh đẹp diễm lệ. Ảnh: Internet
Trong Tây Du Ký có rất nhiều yêu nữ xuất hiện với hình hài xinh đẹp diễm lệ. Ảnh: Internet

Nữ yêu quái dựa vào lợi thế giới tính, có thể biến thành mỹ nữ để quyến rũ Đường tăng. Một khi Đường Tăng không giữ được mình, nảy sinh tình cảm thì điều này rất có lợi cho yêu nữ. Trong phim, Đường Tăng không phải là người đàn ông bình thường mà là đệ tử thứ hai của Phật Tổ Như Lai - Kim Thiền Tử. Ông là người đã thu luyện qua 10 kiếp, có nguyên dương là bảo vật vô giá.

Nhân vật Chuột tinh trong phim từng nói: "Cái tên Đường Tăng đó lúc nhỏ tu luyện, một chút nguyên dương chưa hề tiết lộ. Ta đang định dùng hắn để để hợp thành Thái Ất Kim Tiên, không ngờ con khỉ này đã nhìn thấu phương pháp của ta, cứu hắn". Điều này cho thấy chỉ cần có được nguyên dương của Đường Tăng thì nữ yêu quái có thể thăng cấp trở thành thần tiên thực sự. Điều này là cám dỗ lớn đối với những yêu nữ, chúng có thể thu được kết quả gấp đôi mà chỉ bỏ ra một nửa nỗ lực.

Hầu hết các yêu nữ trong Tây Du Ký đều muốn có được nguyên khí của Đường Tăng mà thăng hạng lên Thái Ất Kim Tiên. Ảnh: Internet
Hầu hết các yêu nữ trong Tây Du Ký đều muốn có được nguyên khí của Đường Tăng mà thăng hạng lên Thái Ất Kim Tiên. Ảnh: Internet

Nếu tuân theo những cách tập luyện thông thường, những yêu nữ này khó lòng đạt được cảnh giới Thái Ất Kim Tiên. Vì thế, trên đường 4 thầy trò đi thỉnh kinh, hầu như tất cả các yêu nữ đều cạnh tranh sắc đẹp, người sau đẹp hơn người trước. Sau khi bắt được Đường Tăng, nhiệm vụ hàng đầu của chúng là quyến rũ để ông kết hôn với mình.

Đừng bao giờ nghĩ rằng đám yêu nữ thực sự yêu Đường Tăng. Trong mắt của chúng, Đường Tăng chỉ là công cụ để thăng cấp, trở thành Thái Ất Kim Tiên mới là mục tiêu lớn nhất của chúng. Nói chuyện tình cảm với đám yêu quái quả thật là chuyện mơ mộng hão huyền. Có một số nữ yêu quái diễn xuất rất tốt, khiến người ta nhầm tưởng chúng thực sự có tình cảm với Đường Tăng. Thực chất, đó chỉ là mánh khóe của yêu nữ mà thôi.

Một khi yêu nữ lấy được nguyên dương của Đường Tăng, đồng nghĩa với việc ông không còn giá trị sử dụng. Việc tiếp theo mà chúng làm chính là ăn thịt ông. Ăn thịt Đường Tăng có thể sống lâu bất tử là lời đồn lan truyền rộng rãi trong giới yêu quái. Dù có thật không không, việc ăn thịt Đường Tăng ít nhất có thể cải thiện cuộc sống. Nếu thật sự việc này giúp trường sinh bất tử thì đối với yêu nữ là điều may mắn không ngờ.

Các yêu quái nam không thể lấy được nguyên dương của Đường Tăng nên chẳng việc gì phải biến hình. Mục tiêu của chúng là ăn thịt sư phụ để trường sinh bất tử. Ảnh: Internet
Các yêu quái nam không thể lấy được nguyên dương của Đường Tăng nên chẳng việc gì phải biến hình. Mục tiêu của chúng là ăn thịt sư phụ để trường sinh bất tử. Ảnh: Internet

Yêu nữ biến thành mỹ nữ, vừa có hy vọng lấy được nguyên dương của Đường Tăng để thực hiện mục đích trở thành Thái Ất Kim Tiên, vừa có thể ăn thịt sư phụ để sống lâu bất tử. Trong tình huống này, tại sao họ lại không biến thành hình hài đẹp đẽ? So với lợi thế biến thành mỹ nữ này, nam yêu quái bị hạn chế bởi yếu tố giới tính nam. Chúng không có khả năng lấy được nguyên dương của Đường Tăng, chỉ có thể ăn thịt ông mà thôi.

Vì đám yêu quái không thể lấy nguyên dương, nên không cần giả vờ thay đổi hình dáng. Chúng thường lựa chọn hình thái thật của mình, áp dụng những phương pháp bạo lực để bắt Đường Tam Tạng. 

Tất nhiên, dù là nữ hay nam yêu quái, dù áp dụng bất kỳ phương thức và cách thức nào, cuối cùng, mọi việc chúng làm đều công cốc, không đạt được kết quả gì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news