Tin mới

Đối thủ tại vòng bảng cho rằng Việt Nam đáng được hưởng phạt đền

Thứ sáu, 24/12/2021, 17:58 (GMT+7)

Trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về Indonesia – Singapore, HLV Shin Tae Yong của Indonesia đã có những chia sẻ về mục tiêu của toàn đội. Bên cạnh đó, ông cũng cho biết cảm nhận về trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan.

Indonesia và Singapore đã cầm chân nhau với tỷ số 1-1 ở giai đoạn lượt đi. Do BTC AFF Cup đã tạm xóa bỏ luật sân nhà sân khách nên cơ hội vẫn đang chia đều cho cả hai đội tuyển. Chia sẻ trước trận đấu, HLV Shin Tae Yong vẫn dành những sự tôn trọng cho đối thủ.

"Họ là đội bóng tốt và có nhiều cầu thủ chất lượng như số 9 Ikhsan Fandi hay số 15 Song Ui Young. Chúng tôi cần chú ý điều này trong trận đấu ngày mai. Thực tế, Indonesia có lối chơi linh hoạt và có thể ứng biến theo từng đối thủ cũng như thời điểm trong trận đấu. Chúng tôi không phụ thuộc vào cái tên nào bởi bóng đá là môn thể thao tập thể".

HLV Shin Tae Yong trong buổi họp báo trước trận lượt về (Ảnh: bongda24)
HLV Shin Tae Yong trong buổi họp báo trước trận lượt về (Ảnh: bongda24)

Chia sẻ về vấn đề VAR, ông cho biết: "Là HLV từng tham dự giải đấu hàng đầu như World Cup, tôi nghĩ VAR rất cần thiết cho mọi trận đấu. Con người không hoàn hảo, chúng ta luôn có sai lầm. Trong một trận đấu quan trọng khi cầu thủ hai đội cùng nỗ lực cống hiến, thì một quyết định sai lầm của trọng tài sẽ phá hỏng tất cả".

"Ở lượt đi, mọi người nói đội chủ nhà sẽ có nhiều lợi thế và được ưu ái, nhưng tôi lại không thấy điều ấy ở trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan, vì theo lẽ Việt Nam khi ấy được coi đội chủ nhà. Nếu có VAR, một vài tình huống có lẽ sẽ công bằng hơn, đặc biệt là các pha bóng trong vòng cấm. Thực sự Việt Nam xứng đáng được hưởng một quả penalty".

Khi được hỏi về khả năng phải giải quyết trận đấu bằng loạt luân lưu, nhà cầm quân này cho biết :"Tôi không nghĩ trận đấu này sẽ dẫn đến loạt đá luân lưu, chúng tôi sẽ cố gắng kết thúc sớm. Bước vào loạt 11m không nằm trong kế hoạch của tôi".

Trận đấu lượt về giữa Singapore và Indonesia sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 ngày 25/12. Nếu không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút và hai hiệp đấu phụ, cả hai đội tuyển này sẽ phải bước vào loạt luân lưu cân não.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news