Tin mới

Trump hồi phục thần tốc, Biden ra tuyên bố được ủng hộ

Thứ tư, 07/10/2020, 09:42 (GMT+7)

Mới đây, bác sĩ Nhà Trắng cho biết Tổng thống Trump "không còn triệu chứng" của Covid-19. Cùng ngày, ứng viên tổng thống đảng Dân Chủ Joe Biden đã đưa ra tuyên bố được ủng hộ.

Chiều 6/10, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết Tổng thống Donald Trump đã có một đêm đầu tiên thoải mái tại nhà và hôm nay ông không còn triệu chứng nào. Các dấu hiệu sinh tồn và sức khỏe vẫn ổn định với mức bão hòa oxy dao động 95.-97%. Thông tin này được đưa ra chỉ một ngày sau khi ông Trump rời Bệnh viện Quân y Quốc gia Walter Reed sau 4 ngày điều trị Covid-19 để trở về Nhà Trắng. Tại đây, ông sẽ tiếp tục được nhận điều trị với cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ không thua kém bất cứ bệnh viện tiên tiến nào trên thế giới.

Ông Biden tuyên bố sẽ không tranh luận nếu Trump còn Covid-19. Ảnh: Reuters

Phác đồ điều trị dành cho ông Trump khiến nhiều người lo lắng về tình hình sức khỏe tổng thống. Theo đó, Trump được sử dụng các loại thuốc dành cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19 nghiêm trọng, đó là Remdesivir, kháng thể thử nghiệm của công ty Regeneron và steroid dexamethasone.

Cũng trong ngày hôm qua, Trump đăng lên Twitter, cho biết bản thân đang "cảm thấy tuyệt vời" và mong chờ buổi tranh luận thứ hai với ông Joe Biden vào tối 15/10 tại thành phố Miami. Buổi tranh luận lần này sẽ diễn ra dưới hình thức tòa thị chính, tức là người dân đặt câu hỏi cho các ứng viên chứ không phải người điều hành như lần đầu tiên.

>> Xem thêm: Vừa muốn lấy lòng người dân, Trump đã bị bóc mẽ 'sống ảo' giữa lúc bệnh tật

Tuy nhiên, trả lời báo chí hôm 6/10, ông Joe Biden cho biết mình "có thể tranh luận" với Tổng thống Trump nhưng họ "phải tuân thủ các hướng dẫn vô cùng nghiêm ngặt". "Nếu ông ấy còn Covid-19, chúng ta không nên tranh luận", ông Biden nói với các phóng viên. "Tôi không chắc Tổng thống Trump bây giờ ra sao, tình hình của ông ấy nwh thế nào. Tôi mong có thể tranh luận với ông ấy nhưng hy vọng tất cả các quy tắc được tuân thủ".

Trước phát biểu của Biden, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của Trump, Tim Murtaugh cho biết: "Tổng thống Trump sẽ khỏe mạnh và có mặt tại đó".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news